H1N1 FLU: เวียดนามเผยยอดผู้ติดเชื้อพุ่งแตะ 3,636 ราย-จีนเผยเปิดเทอมนักศึกษาติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday September 7, 2009 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามได้ออกมายืนยันว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 เพิ่มขึ้นอีก 341 ราย ยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 3,636 ราย โดยในกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น พบผู้ป่วยในภาคใต้ของประเทศมากที่สุด 297 ราย ภาคเหนือ 23 ราย และภาคกลาง 21 ราย นอกจากนี้ ผู้ติดเชื้อที่หายแล้วและออกจากโรงพยาบาลทั้งหมดมีอยู่ 1,568 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อที่เหลือนั้นยังคงถูกกักบริเวณและรับการรักษาตัวอยู่

ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตในเวียดนามนับตั้งแต่ที่พบการแพร่ระบาดนั้น มีเพียง 2 ราย ขณะที่จีนก็ได้รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อในมหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้น หลังจากที่มหาวิทยาลัยต่างๆได้เปิดเทอม ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อแล้ว 11 รายในมหาวิทยาลัยทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในมหาวิทยาลัยทั้งหมดอยู่ที่ 40 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักศึกษาที่ติดเชื้อรายแรกพบที่มหาวิทยาลัยศิลปะและวิทยาศาสตร์ซีอานตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผู้ป่วยเหล่านี้อาการทรงตัวและไม่มีรายใดที่อาการหนัก ส่วนเพื่อนๆนักศึกษาที่ได้คลุกคลีกับผู้ป่วยนั้นถูกกักบริเวณอยู่ในมหาวิทยาลัยเป็นเวลา 7 วัน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเมืองซีอานได้ส่งทีมงานลงพื้นที่ในมหาวิทยาลัยแล้ว เพื่อสำรวจและดูแลเพื่อให้มีการดำเนินการเพื่อป้องกันการติดเชื้อ การให้ความรู้ และฆ่าเชื้อโรค

ทั้งนี้ ได้มีการปิดการเรียนการสอนชั่วคราวในมหาวิทยาลัยตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และจะเปิดทำการหากไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มเติมในช่วงปิดทำการ 7 วันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ