คนร้ายลอบปาระเบิดบ้านเก่าบอร์ด ป.ป.ช.เจ้าตัวเชื่อพัวพันคดีการเมือง

ข่าวทั่วไป Friday September 11, 2009 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดเข้าไปในบ้านพักหลังเดิมของนายวิชา มหาคุณ หนึ่งในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ที่เพิ่งขายให้กับคนรู้จักกัน แรงระเบิดส่งผลให้บ้านหลังดังกล่าวและบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายรวม 4 หลัง

พ.ต.ต.กิติศักดิ์ พฤกษ์สุวัฒน์ สว.สส.สน.บางพลัด กล่าวว่า เมื่อเวลา 02.00 น.ได้รับแจ้งเหตุระเบิดที่บ้านเลขที่ 250 ซอยสิรินทร 2 แขวงและเขตบางพลัด กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวของหญิงวัย 44 ปี ที่เพิ่งซื้อต่อมาจากนายวิชา เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากไม่มีใครอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว แต่พบกระเดื่องระเบิดลูกน้อยหน่าตกอยู่ และหลังคาที่จอดรถภายในบ้านได้รับความเสียหาย โดยสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะโยนลูกระเบิดเข้ามาจากนอกรั้วบ้าน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการข่มขู่

ด้านนายวิชา ยอมรับว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเก่าของตนเอง ซึ่งเพิ่งขายให้กับคนที่รู้จักกัน ซึ่งหน้านี้มีชาวบ้านบอกว่ามีชายแปลกหน้าขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนอยู่หลายครั้ง และฝ่ายข่าวเคยแจ้งเตือนตนเองให้ระวังตัว หากเดินทางไปไหนมาไหนควรมีคนคอยติดตามดูแลความปลอดภัยให้

"ผมเชื่อว่าการลอบปาระเบิดใส่บ้านผมครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องทำคดีทางการเมืองตั้งแต่ทำคดีสลายการชุมนุม 7 ตุลาคม คดีอัลไพน์ ซึ่งมีคนเคยพูดขู่อยู่เหมือนกันว่า หากเด็ดหัวผมสักคน ป.ป.ช.จะสงบ" นายวิชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ