"สนธิ"ลุ้นผลอุทธรณ์คดีหมิ่น"ภูมิธรรม"/"กรณ์"เปิดงานตลาดนัดโชห่วย

ข่าวทั่วไป Friday September 11, 2009 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ยังไม่พ้นวิบากกรรม หลังจากนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญาไปเมื่อวาน วันนี้ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย อดีต รมช.คมนาคม และอดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้องบริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอม จำกัด กับพวก รวม 10 คน เป็นจำเลย ซึ่งมีนายสนธิ ร่วมเป็นหนึ่งในจำเลยคดีดังกล่าวด้วย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพาษาให้จำคุกนายสนธิเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญาเช่นกัน
  • ส่วนอีกคดีที่ศาลเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษากรณีนายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายชนาพัทธ์ ณ นคร หรือ เตมูจิน แกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนผู้รักประชาธิปไตย กับพวก รวม 8 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัปดาห์นิยมไทย "รักประเทศไทยเยาวชนนิยมไทย" ที่อาคารใหม่ สวนอัมพร ในระหว่างวันที่ 11-16 ก.ย.52 โดยงานนี้กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับผู้ผลิตสินค้าไทย, ตัวแทนเครือข่ายพลังเยาวชนนิยมไทย ปลุกกระแสรณรงค์ให้คนไทยหันมาซื้อสินค้าไทยเพื่อเพิ่มกำลังการบริโภคของประชาชนในประเทศ
  • สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) จัดสัมมนาระดมความคิดเห็นเรื่อง "กลยุทธ์เร่งประสิทธิผลการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ 5,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs อย่างมีประสิทธิภาพ ที่โรงแรมเรดิสัน
  • นายกรณ์ จาติกวนิช รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน"ตลาดนัดโชว์ห่วย" จัดโดยบริษัทสยามแม็คโคร ที่อิมแพค เมืองทองธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ