ประชุมร่วมรัฐสภาถกแก้ รธน./ก.ต.ช.นัดถกตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday September 16, 2009 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ที่ประชุมร่วมรัฐสภาวันแรก เปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ เพื่อรับฟังผลการศึกษารัฐธรรมนูญปี 50 ของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกรัฐสภาเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะมีการประชุมรวม 2 วัน และใช้เวลาอภิปราย 26 ชั่วโมง
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) เพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่ หลังจากการประชุมครั้งแรกยังมีปัญหาไม่ลงตัว โดยมีรายงานข่าวว่าผู้ที่นายกรัฐมนตรีจะเสนอชื่อขึ้นรั้งเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่ ยืนยันที่ชื่อ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ
  • ที่ประชุมคณะตุลาการรัฐธรรมนูญ เตรียมพิจารณาคำร้องที่ประธานวุฒิสภาส่งผลการวินิจฉัยของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ชี้ว่า 16 ส.ว.ขาดจากสมาชขิกภาพ เนื่องจากถือครองหุ้นในบริษัทที่รับสัมปทานจากรัฐ หรือหุ้นในกิจการสื่อซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญ เพื่อมีคำสั่งว่าจะรับคำร้องดังกล่าวไว้พิจารณาวินิจฉัยหรือไม่
  • กระทรวงสาธารณสุขแถลงสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ประจำสัปดาห์(6-12 ก.ย.52) ซึ่งต้องจับตาดูว่ามีทิศทางเป็นอย่างไร โดยสัปดาห์ก่อนยังมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 12 ราย ซึ่งส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.-5 ก.ย.52 รวมเป็น 142 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ