TOPICS TODAYS: พณ.ประกาศยอดส่งออกส.ค.52/นายกฯประชุม กอ.รมน.รับมือม็อบ

ข่าวทั่วไป Thursday September 17, 2009 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กระทรวงพาณิชย์ เตรียมประกาศตัวเลขส่งออกเดือน ส.ค.52 ซึ่งหลายฝ่ายต่างจับตาดูว่าภาวะการส่งออกจะเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวขึ้นจริงหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ออกมาระบุว่า การส่งออกเดือน ส.ค.นี้จะเป็นครั้งแรกในรอบปีที่ติดลบต่ำกว่า 20% โดยคาดว่าจะติดลบราว 17-18%
  • นายกรัฐมนตรี จะไปร่วมประชุม กอ.รมน.ช่วงเย็นวันนี้ เพื่ออนุมัติแผนและกำหนดตัวผู้รับผิดชอบตามประกาศ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่เขตดุสิต ระหว่างวันที่ 18-22 ก.ย.52 สำหรับใช้ดูแลการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ หลังจากมีการประเมินว่าอาจมีเหตุรุนแรงในลักษณะเลียนแบบความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในอดีต
  • ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.นัดลงมติรับรองผลการชี้มูลความผิดกรณีสลายม็อบกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 โดยชี้มูลความผิดทางอาญากับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี ส่วน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น.ถูกชี้มูลความผิดทั้งทางอาญาและวินัยร้ายแรง
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) จัดสัมมนาเรื่อง "แก้ไขกฎหมายศุลกากร และสรรพสามิตเพื่อใคร?" โดยมีนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เป็นประธาน งานนี้ผู้ประกอบการนับร้อยจะเข้าร่วมประชุมเพื่อสะท้อนความเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อใช้ประกอบการร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับให้เป็นไปอย่างโปร่งใส มีประสิทธิภาพ และเป็นธรรมต่อผู้ประกอบการ
  • นายมั่น พัธโนทัย ประธานที่ปรึกษาพรรคมาตุภูมิ เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรค เพื่อหารือถึงตำแหน่งหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ โดยมีกระแสข่าวการทาบทาม พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช.มานั่งเก้าอี้ดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมา พล.อ.สนธิ เคยไปร่วมทำกิจกรรมทางการเมืองด้วยในพื้นที่จังหวัดชานแดนภาคใต้
  • ที่ประชุมร่วมรัฐสภาอภิปรายต่อเป็นวันที่ 2 รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ตามรายงานสรุปจากคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปทางการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ