คนร้ายยิง ตร.-ชาวบ้านที่ปัตตานีตาย 2 เจ็บ 5/จนท.เก็บกู้ระเบิดหลายจุด

ข่าวทั่วไป Thursday September 17, 2009 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยังคงก่อเหตุรุนแรงรายวันในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเกิดเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงตำรวจ สภ.บ้านโสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 2 นาย และก่อนหน้านั้น คนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงชายไทยมุสลิมวัย 44 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายความมั่นคงใน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เสียชีวิตขณะกำลังเดินเข้าบ้าน และกระสุนยังพลาดไปถูกหญิงไทยมุสลิมวัย 27 ปี ที่นั่งขายของอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสด้วย

และช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงชายไทยวัย 46 ปี และภรรยาวัย 43 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะกำลังเดินทางไปทำงานที่แพปลา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จังหวัดปัตตานียังได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ใน ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี พบระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 20 กิโลกรัมที่ประกอบเสร็จแล้วฝังดินไว้ โดยภายในถังมีดินระเบิดและสะเก็ดระเบิดอัดแน่นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเตรียมไว้ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษสามารถเก็บกู้วัตถุระเบิดที่ริมถนนสายรือเสาะ-ยะลาใน อ.รือเสาะ นราธิวาส จำนวน 2 จุด อยู่ห่างกันราว 3 เมตร เป็นกล่องระเบิดปลอม 1 จุด และกล่องระเบิดจริง 1 จุด ซึ่งมีเชือกโยงถึงกันหากเก็บกู้แล้วดึงกล่องระเบิดปลอมจะทำให้กล่องระเบิดจริงทำงานทันที คาดว่าคนร้ายมุ่งสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู สังกัดชุดเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ