H1N1 FLU: จีนเผยประชาชนที่ได้รับวัคซีนหวัด 2009 ในปักกิ่ง 14 รายเกิดผลข้างเคียง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 23, 2009 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ชุดแรกในกรุงปักกิ่งสัปดาห์นี้ มีอยู่ 14 รายจากทั้งหมด 39,000 รายที่มีอาการข้างเคียงที่ไม่ดีนัก คือ มีอาการไข้ ปวดศีรษะ และคลื่นไส้

วัคซีนที่ได้มีการฉีดให้ประชาชนนนี้ผลิตโดยบริษัท ซิโนวัค ในจำนวนผู้ที่ได้รับวัคซีนชุดแรกนั้น มีนักศึกษาและผู้ร่วมการแสดงในงานเฉลิมฉลองวันชาติจีนจำนวน 10,000 รายรวมอยู่ด้วย และยังไม่มีการรายงานผลข้างเคียงในกลุ่มผู้แสดงเหล่านี้ โดยจีนวางแผนฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนและนักศึกษาที่มีส่วนร่วมในการเดินขบวนพาเหรดฉลองวันชาติทั้งหมด 100,000 คนในสัปดาห์นี้

ก่อนที่จีนจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจำนวนมากในสัปดาห์นี้ ได้มีการทดลองฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มทดสอบกลุ่มเล็กๆไปแล้ว ด้านเหลียง เสี่ยวเฟิง ผู้อำนวยการโครงการสร้างภูมิคุ้มกัน กล่าวว่า คณะผู้ตรวจสอบได้เริ่มหาสาเหตุของการเกิดผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนแล้ว

จีนเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆที่ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจำนวนมาก และยังมีการระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 อย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด จีนมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 13,000 ราย ซึ่งสูงขึ้นกว่า 2 เท่าจากตัวเลขที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ให้ไว้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ