สภาพัฒน์เล็งขอขยายเวลาศึกษารถเมล์ NGV 4 พันคันอีกรอบ

ข่าวทั่วไป Friday September 25, 2009 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ศุกร์สิ้นเดือนที่หลายคนอาจเดินทางออกต่างจังหวัด แต่ต้องเจอกับปัญหาการจราจรติดขัดหนักบน ถ.พหลโยธิน ช่วงกม.ที่ 99-100 จากเหตุชาวบ้าน อ.หนองแซง จ.สระบุรี นับร้อยคนที่ออกมาชุมนุมปิดถนนทั้งขาขึ้นและขาล่อง เพื่อประท้วงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในพื้นที่ ซึ่งยืดเยื้อมาตั้งแต่เมื่อวานนี้และยังเจรจากันไม่เป็นผล โดยขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังรอให้นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.)เดินทางมาเจรจาด้วยตัวเอง
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเกษียณอายุราชการตำรวจประจำปี 52 พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณเพื่อตอบแทนคุณงามความดีแก่ผู้ปฏิบัติราชการด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และทำหน้าที่ปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยหลักการและเหตุผลจนกระทั่งถึงวันเกษียณอายุราชการ งานนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. มีรายชื่อที่จะได้รับประกาศเกียรติคุณด้วย แต่คงต้องจับตาดูว่าจะมีกะจิตกะใจมาร่วมงานหรือไม่
  • วันนี้จะครบกำหนดที่คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์) จะต้องสรุปผลการพิจารณาโครงการรถเมล์ NGV 4 พันคัน ของกระทรวงคมนาคม หลังจากที่คณะรัฐมนตรีได้อนุญาตให้ขยายเวลาออกไปแล้ว 30 วัน แต่ล่าสุดเรื่องนี้ยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ แว่วว่านายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการสภาพัฒน์ เตรียมขอครม.ขยายเวลาการพิจารณาต่ออีกรอบ
  • นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศ(ธปท.) จะปาฐกถาพิเศษเรื่อง "e-Payment กับการพัฒนาเศรษฐกิจไทย"
ในงานสัมมนาเชิงวิชาการด้านระบบการชำระเงิน ซึ่งงานนี้จะมีตัวแทนจากทั้ง ธปท. ตลอดจนธนาคารพาณิชย์ต่างๆ เข้าร่วมงานเพื่อรับฟังทิศทางและภาพรวมระบบการชำระเงินของประเทศไทยในปัจจุบัน ตลอดจนการพัฒนาระบบ e-Payment ในต่างประเทศและแนวทางการพัฒนาในประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ