TOPICS TODAY:คลังแถลงปรับ GDP ปี 52/พิพากษาคดี"ยงยุทธ"ยื่นบัญชีฯเท็จ

ข่าวทั่วไป Monday September 28, 2009 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) จะแถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือน ส.ค.52 และประมาณการเศรษฐกิจไทยในปี 52 ต้องจับตาดูว่ากระทรวงการคลังจะปรับตัวเลขอัตราการเติบทางเศรษฐกิจ(GDP)ในปี 52 เป็นอย่างไร จากที่ล่าสุดเคยประเมินไว้ว่า GDP ปีนี้จะอยู่ในช่วง -2.5 ถึง -3.5%
  • ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิพากษาคดีที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีต รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในสมัยรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ซึ่งหากวันนี้ศาลตัดสินว่านายยงยุทธผิดจริงก็จะต้องถูกตัดสิทธิทางการเมืองต่ออีก 5 ปี จากเดิมที่ยังเหลือเวลาอีก 2 ปีจากเดิมที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองในคดียุบพรรคไทยรักไทย
  • ภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เช้านี้เริ่มต้นด้วยการเป็นประธานในพิธีเปิดประชุม Bangkok Climate Change Talks 2009 ที่ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ(UN) จากนั้นจะเดินทางไปเป็นวิทยากรในการสัมมนาของคณะกรรมาธิการการศึกษาเรื่อง "ทศวรรษที่สองของการปฏิรูปการศึกษา : ปัญหาและทางออก" ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าวการจัดประชุมว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ครั้งที่ 14 (14th International Anti-corruption conference : IACC) ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหารัฐธรรมนูญ และการเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) เพื่อพิจารณาตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)
  • ที่ประชุมวุฒิสภา(ส.ว.) จะมีการหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยคณะกรรมการประสานงานวุฒิสภา(วิปวุฒิ) จะแจ้งผลการประชุมในสัปดาห์ที่แล้วของวิป 3 ฝ่าย คือ วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา เกี่ยวกับข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็นของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ ตลอดจนข้อเสนอของนายกรัฐมนตรีในการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) ขึ้นมาทำหน้าที่แก้ไขรัฐธรรมนูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ