สภาพัฒน์สรุปแนวทางจัดหารถเมล์ NGV ชง ครม.วันนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 29, 2009 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังจากรอคอยกันมาเป็นเวลานานสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)เตรียมเสนอผลสรุปการศึกษาข้อดี-ข้อเสียของโครงการจัดหารถเมล์ปรับอากาศ NGV จำนวน 4 พันคันของกระทรวงคมนาคมว่าจะออกมาในรูปแบบของการเช่าหรือซื้อ โดยจะรายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้รับทราบเพื่อตัดสินใจชี้ชะตาอนาคตโครงการดังกล่าวต่อไป ขณะที่มีพนง.จากขสมก.หลายร้อยคนเดินทางมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อคัดค้านไม่ให้บริษัทเอกชนเข้ามาบริหารจัดการโครงการดังกล่าว
  • จับตาที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) วันนี้ จะสามารถลงมติชี้มูลความผิดคณะรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ตลอดจนข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้หรือไม่ ในกรณีที่เห็นชอบการออกแถลงการณ์ร่วมกัมพูชาเพื่อขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก้
  • จากกระแสข่าวนายพลร่ำรวยผิดปกติหลังการปฏิวัติรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 วันนี้นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมด้วยทีมกฎหมายของพรรค จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช.เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) พร้อมด้วยนายทหารที่ร่วมกระทำการปฏิวัติ ว่ามีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินไว้ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่
  • เสียงแว่วมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมลงนามวันนี้ในคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ที่มีอาวุโสลำดับ 2 เป็นรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ซึ่ง พล.ต.อ.ปทีป จะเป็นรักษาราชการแทนต่อจาก พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เนื่องจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ถูกคำสั่งไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีและจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ