สมาพันธ์องค์การโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบเตรียมจัดการประชุมที่ฮ่องกงในเดือนต.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 29, 2009 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาพันธ์องค์การโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ (Confederation of Meningitis Organisations: CoMO) เตรียมจัดการประชุมประจำปีครั้งที่ 4 ที่ฮ่องกงในระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคมนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ CoMO จัดการประชุมในเอเชีย แปซิฟิก โดยทางหน่วยตั้งเป้าสร้างความแข็งแกร่งในการต่อสู้กับโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และภาวะโลหิตเป็นพิษ ผ่านโครงการการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคให้แก่เด็กๆ

มร.บรูซ แลงกูแลนท์ ประธานของ CoMO กล่าวว่า “เราตั้งเป้าสานความสัมพันธ์ระหว่างตัวแทนและผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขจากฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮ่องกง และอินเดีย กับหน่วยงานและบุคคลทั่วไปจาสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ยุโรป และออสเตรเลียผ่านการจัดประชุมในฮ่องกง"

นอกจากนี้ รัฐบาลฮ่องกงเป็นหน่วยงานแรกในเอเชียที่เปิดโครงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่เด็กๆด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไอพีดี (Invasive Pneumococcal Disease) ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากภาวะเยื่อหุ้มสมองอักเสบ โดย CoMO ขานรับการเปิดโครงการดังกล่าวเพื่อหวังที่จะป้องกันเด็กทุกคนให้ห่างไกลจากโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบและโรคโลหิตเป็นพิษ

โดยการประชุมครั้งนี้จะเป็นเวทีที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิคุ้มกันและการดูแลสุขภาพสำหรับเด็กระดับโลก หน่วยงานด้านโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ตลอดจนกลุ่มผู้ป่วยได้ร่วมมือกันกระตุ้นให้ประชาชนรับรู้ถึงพิษภัยของโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบและให้ความรู้แก่ผู้ปกครองในการสังเกตุอาการและสัญญาณการเกิดโรคดังกล่าวเพื่อที่จะสามารถรับมือได้อย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ สมาพันธ์องค์การโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ (CoMO) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับกลุ่มองค์กรและผู้ป่วยจากทั่วโลกที่ต้องการให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบและโรคโลหิตเป็นพิษ และเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ