H1N1 FLU: ออสเตรเลียเริ่มฉีดวัคซีนหวัดใหญ่ 2009 ให้ประชาชนวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 30, 2009 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออสเตรเลียได้เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ให้กับประชาชนในวันนี้ โดยได้มีการกระจายวัคซีน 5.5 ล้านโดสไปทั่วประเทศ ซึ่งวัคซีนดังกล่าวผลิตโดยบริษัท ซีเอสแอล ตามคำสั่งซื้อของรัฐบาลออสเตรเลียที่สั่งไว้ 21 ล้านโดส ซึ่งการฉีดวัคซีนครั้งนี้จะมีการให้บริการที่โรงพยาบาล ศูนย์กลางสาธารณสุขชุมชน และคลินิคทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

การส่งมอบวัคซีนก่อนกำหนดของบริษัทผู้ผลิตทำให้ประเทศต่างๆมีโอกาสในการควบคุมการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 อีกทั้งยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชากรทั่วโลก โดยในสหรัฐเองนั้น จะมีการจัดส่งวัคซีนไปยังคลินิค โรงเรียน และหน่วยงานสาธารณสุข 90,000 แห่งในวันที่ 6 ต.ค.นี้

บลูมเบิร์กรายงานว่า นิโคลา ร็อกซอน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลีย กล่าวว่า ในขณะที่ไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 จะทำให้เกิดอาการป่วยไม่รุนแรงในคนส่วนใหญ่ แต่ก็สามารถสร้างความเสียหายในวงกว้าง ดังนั้นทุกคนจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับโรคนี้และป้องกันตัวเองและครอบครัวด้วยการรับวัคซีน

ทั้งนี้ ออสเตรเลียมีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในออสเตรเลียแล้วกว่า 4,700 ราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีผู้ป่วยอาการหนักประมาณ 13%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ