คนใน-คนนอกแห่สมัครเป็นผู้ว่าการ กฟผ.คาดคัดเลือกเสร็จทันปลายปีแน่นอน

ข่าวทั่วไป Thursday October 1, 2009 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เผยหลังปิดรับสมัครแล้วมีผู้ยื่นใบสมัครรวม 6 คน โดยมีทั้งผู้บริหาร กฟผ.และบุคคลภายนอก ซึ่งขั้นตอนจากนี้ไปคณะกรรมการสรรหาฯ จะร่วมกำหนดเกณฑ์ให้คะแนน, การตรวจสอบคุณสมบัติ และเรียกสัมภาษณ์ เพื่อคัดเลือกเสนอต่อคณะกรรมการ กฟผ.พิจารณาเห็นชอบก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) ต่อไป โดยเชื่อว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้

นายไกรฤทธิ์ นิลคูหา ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กฟผ.เปิดเผยว่า หลังจากเปิดรับสมัครคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กฟผ.ตั้งแต่วันที่ 1-30 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้สนใจสมัครจำนวนทั้งสิ้น 6 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร กฟผ.จำนวน 4 คน ได้แก่ นายสมบูรณ์ อารยะสกุล รองผู้ว่าการพัฒนา, นายวิรัช กาญจนพิบูลย์ รองผู้ว่าการกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม, นายสหัส ประทักษ์นุกูล รองผู้ว่าการนโยบายและแผน และนายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า ส่วนบุคคลภายนอก 2 คน ได้แก่ นายวิรัช เถื่อนยืนยงค์ ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา และอีก 1 คนไม่ขอเปิดเผยชื่อ

ประธานคณะกรรมการสรรหาฯ กล่าวว่า ขั้นตอนต่อจากนี้คณะกรรมการสรรหาฯ จะประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกและการให้คะแนนในวันที่ 12 ต.ค.นี้ และดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร จากนั้นจะสัมภาษณ์ผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนได้ประมาณวันที่ 26 ต.ค.52 เมื่อสรุปผลแล้วเสร็จจะนำเสนอรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมต่อคณะกรรมการ กฟผ.เพื่อพิจารณา หากคณะกรรมการ กฟผ.เห็นชอบจะนำเสนอต่อที่ประชุม ครม.ต่อไป โดยคณะกรรมการสรรหาฯ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จทันเพื่อรับตำแหน่งต่อจากผู้ว่าการ กฟผ. คนปัจจุบัน คือ นายสมบัติ ศานติจารี ที่จะครบสัญญาจ้างในวันที่ 17 ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ