TOPICS TODAY:นายกฯถกวิป 3 ฝ่ายสรุปแนวทางแก้รธน./"บิ๊กจิ๋ว"ส่งใบสมัครพท.

ข่าวทั่วไป Friday October 2, 2009 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในช่วงกลางเดือนนี้ หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีนัดประชุมหารือร่วมกับวิป 3 ฝ่าย เพื่อรับฟังความเห็นทุกฝ่ายว่ากระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนจะเป็นไปในรูปแบบใด สมควรจะทำประชามติหรือไม่ เพื่อให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 เกิดความสมานฉันท์
  • ผลพวงเรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่กลายเป็นคลื่นใต้น้ำที่ทำให้รัฐนาวาซวนเซ หลังนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีหายตัวเข้ากลีบเมฆ หลังมีข่าวยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากไม่พอใจที่นายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ให้รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ที่ร้าวลึกถึงขั้นแตกออกเป็นสามก๊ก
  • หายหน้าหายตาจากแวดวงการเมืองไปเกือบ 1 ปี หลังจาก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประกาศลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" เพื่อรับผิดชอบต่อเหตุสลายการณ์ชุมนุมหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 มาวันนี้ "บิ๊กจิ๋ว" ขอหวนคืนวงการเมืองอีกครั้ง โดยจะเดินทางไปยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย(พท.) หลังจากมีข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทาบทามให้เข้ามานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค
  • ติดตามแนวทางการแก้ไขผลกระทบจากกรณีศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ระงับการลงทุน 76 โครงการในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยสำนักงานอัยการสูงสุดเร่งร่างคำร้องเพื่อยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว เพื่อชี้ให้เห็นถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากการชะลอการลงทุนคิดเป็นเงินกว่า 3 แสนล้านบาท และยังลุกลามบานปลายถึงแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ