ครม.ประกาศใช้พ.ร.บ.มั่นคงฯ/จับตาหน.พรรคกมม.คนใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 6, 2009 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เตรียมพิจารณากรอบเวลาการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร เพื่อเตรียมพร้อมรับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในวันที่ 11 และ 17 ต.ค.52 และการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค.52

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม.จะพิจารณาแนวทางช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากพายุกริสนา และการเสนอชื่อนายชูเกียรติ โพธยานุวัตร รองผู้ว่าการการรถไฟขนส่งมหานครแห่งประเทศไทย(รฟม.) แต่งตั้งเป็นผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) คนใหม่ ซึ่งเวลามาประจวบเหมาะพอดีกับเมื่อวานนี้เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางที่เขาเต่าจนมีผู้เสียชีวิต 10 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

  • ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะปัญหาภายในของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมายอมรับเรื่องการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์แล้ว ต้องจับตาดูการวางตัวเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่อาจส่งผลไปถึงการปรับ ครม.หากมีการโยกตัวนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี มารั้งเก้าอี้ดังกล่าว และดึงตัวนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ขึ้นมานั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจแทนตามที่มีข่าว
  • จับตาการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในระบอบรัฐสภา โดยการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่(กมม.) เพื่อทำงานคู่ขนานไปกับองค์กรภาคประชาชน โดยจะมีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีเป็นครั้งแรกเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมทบทวนข้อบังคับ นโยบายพรรค และวางยุทธศาสตร์การทำงานของพรรคระยะ 4 ปี
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดให้บริการเส้นทางรถไฟสายใต้ได้ตามปกติแล้วในเช้าวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ