กกร.พบนายกฯ ยื่นข้อเสนอหลังศาลสั่งระงับลงทุนมาบตาพุด

ข่าวทั่วไป Wednesday October 7, 2009 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายดุสิต นนทะนาคร ประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือและยื่นข้อเสนอแนะกรณีปัญหา 76 โครงการที่จะลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดต้องหยุดชะงักลงตามคำสั่งศาลปกครองกลาง ขณะที่นายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเกี่ยวกับการจัดการพื้นที่มาบตาพุดในวันพรุ่งนี้
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดให้ประชาชนทดสอบใช้บริการแอร์พอร์ตเรลลิงค์ฟรีเป็นครั้งแรก เป็นโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง โดยจะนำรถไฟฟ้าด่วนมาร่วมทดสอบให้ประชาชนนำตั๋วโดยสารที่จองตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.มาใช้บริการ ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้จองตั๋วให้นำสำเนาบัตรประชาชนมาแลกตั๋วโดยสารได้คนละ 2 ใบ ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ รฟท.ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.ในวันราชการ

หลังจากนี้ รฟท.จะทดลองให้บริการประชาชนอีกในวันที่ 14 ต.ค., 21 ต.ค., 28 ต.ค. และ 3 พ.ย.52 วันละ 2 เที่ยว ในเวลา 14.00 น. และ 14.50 น.กำหนดจำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยว 200 คน รวมวันละ 400 คน ส่วนระยะที่ 2 รฟท.จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

  • กระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งคงต้องคิดตามดูว่าจะยังคงมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนอีกหรือไม่ โดยในรอบสัปดาห์ก่อนเพิ่มขึ้นอีก 5 ราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมตั้งแต่เดือน เม.ย.ถึงวันที่ 26 ก.ย.52 มีจำนวนทั้งสิ้น 165 ราย
  • กรมการขนส่งทางบกเรียกเจ้าของรถตู้โดยสารที่วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดต่างๆ กว่า 6 พันคันมาหารือเพื่อจัดระเบียบให้เป็นรถตู้โดยสารประจำทางที่ถูกต้อง ซึ่งประชาชนจะได้รับบริการที่สะดวกและปลอดภัย
  • กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)จัดงานรำลึก"7 ต.ค.ต้องไม่สูญเปล่า” ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยช่วงเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 193 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมในวันนี้เมื่อปีที่แล้ว และผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ