ญี่ปุ่นเผยพายุไต้ฝุ่นเมอโลร์กระหน่ำมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ขณะที่พายุลูกใหม่ก่อตัวในมหาสมุทร

ข่าวต่างประเทศ Friday October 9, 2009 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ญี่ปุ่นเริ่มกวาดเก็บถนนหนทางที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังอันเนื่องมาจากความแรงของพายุไต้ฝุ่นเมอโลร์ที่พัดเข้ากระหน่ำฮอนชูไปเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย บาดเจ็บอีกเกือบ 100 ราย บ้านเรือนกว่า 400 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย นับเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกแรกที่พัดเข้าญี่ปุ่นไปนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2550 ด้วยความเร็วลมถึง 139 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ในช่วงที่พายุได้พัดเข้าถล่มญี่ปุ่นนั้น ประชาชนที่ต้องการเดินทางต้องติดค้างอยู่ตามสนามบินและสถานีรถไฟเป็นจำนวน ขณะที่มีรายงานว่า พายุลูกใหม่ที่ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิคเชื่อมไปยังทางภาคใต้ของกรุงโตเกียว

บริการรถไฟบางสายทางตอนเหนือของญี่ปุ่นนั้น ยังไม่สามารถให้บริการได้ รวมทั้งเที่ยวบินบางเที่ยวที่บินไปและกลับจากฮอกไกโด ซึ่งเป็นหมู่เกาะทางตอนเหนือของญี่ปุ่นก็คงจะเป็นไปอย่างล่าช้า ขณะที่เที่ยวบินที่ให้บริการในเส้นทางต่างประเทศนั้นยังคงสามารถให้บริการได้ตามปกติ

บลูมเบิร์กรายงานว่า ญี่ปุ่นยังคงประกาศเตือนภัยเรื่องลมกรรโชกแรง ฝนตกหนัก และน้ำท่วม ในพื้นที่บางส่วนของฮอนชูและฮอกไกโด โดยพายุได้พัดผ่านไปยังทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเนมูระ ซึ่งอยู่ทางเหนือของเกาะฮอกไกโด และได้พัดออกนอกประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ