TOPICS TODAY:กกร.ถกทางออกรับมือผลกระทบคำสั่งศาลฯให้ชะลอลงทุนมาบตาพุด

ข่าวทั่วไป Monday October 12, 2009 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.)นัดถกประเมินสถานการณ์และหาทางออกรับมือผลกระทบจากคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลปกครองกลางที่ให้ระงับ 76 โครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งภาคเอกชนวิตกกังวลอย่างมากหากยังไม่มีมาตรการรองรับที่ชัดเจนและล่าช้าออกไปเพราะอาจจะกระทบต่อการลงทุนในวงกว้างมากขึ้น ขณะที่องค์กรภาคเอกชนเล็งยื่นฟ้องการอนุญาตโครงการลงทุนทั่วประเทศที่ไม่ดำเนินตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 เพิ่มอีก 500 โครงการ
  • ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็นที่ยังไม่ลงตัวหลังฝ่ายค้านแตกคอกันเองจนส่งผลให้การขับเคลื่อนของที่ประชุม วิป 3 ฝ่ายต้องหยุดชะงักลง
  • วันแรกของการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 12-27 ต.ค.52 เพื่อเตรียมรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ซึ่งจะมีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยตั้งจุดตรวจรถที่ผ่านเข้า-ออก พร้อมแจกสติ๊กเกอร์ 5 สี เพื่อแบ่งประเภทรถให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จำเป็นต้องผ่านเข้า-ออกในบริเวณดังกล่าว
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง นัดประชุมคณะกรรมการตลาดทุนกลุ่มย่อย เช่น นายสมาคมโบรกเกอร์, นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน รวมทั้งตัวแทนจากตลาดหลักทรัพย์ เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นการแปรสภาพตลาดหลักทรัพย์เป็นบริษัทจำกัด(มหาชน)หลังที่ผ่านมาได้ผ่านกระบวนการทำประชาพิจารณ์รวมทั้งแก้ไขกฎหมายเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้สำนักงาน ก.ล.ต.ได้ยื่นเรื่องไปที่ รมว.คลังแล้ว
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นำคณะทูตนานาชาติประจำประเทศไทย 18 ชาติร่วมเดินทางไปสังเกตการณ์เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ จ.ยะลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ