ครม.พิจารณาแก้กม.สิ่งแวดล้อมคลายปัญหาลงทุนมาบตาพุดสะดุด

ข่าวทั่วไป Tuesday October 13, 2009 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ปัญหาใหญ่ที่ยังไม่ลงตัวขณะนี้ คือ การเดินหน้า 76 โครงการในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จะมีการแก้ไข มาตรา 51 พ.ร.บ.รักษาและส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรา 67 ในกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50 ขณะที่เอ็นจีโอจ้องคัดค้านการแก้ไขกม.ดังกล่าว หลังออกมาระบุเตรียมยื่นศาลปกครองระงับอีก 500 โครงการทั่วประเทศ
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเตรียมอนุมัติประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในระหว่างวันที่ 15-25 ต.ค.ในพื้นที่ กทม.รับมือการชุมนุมของม็อบเสื้อแดง 17 ต.ค.นี้ ซึ่งได้นัดรวมตัวที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนเคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามความคืบหน้าการยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
  • ด้านการเมืองวันนี้น่าจับตาหลายพรรค เริ่มจากการประชุมพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะเสนอชื่อนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน ขึ้นมารับตำแหน่งรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจคนใหม่ ขณะที่การประชุมพรรคเพื่อไทย(พท.) จะร่วมหาข้อสรุปเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ออกมาเป็นทิศทางเดียวกัน หลังเกิดความผิดพลาดทางเทคนิคเรื่องความเห็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่ตรงกันระหว่างกลุ่มของนายวิทยา บูรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมกฎหมาย จะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้สอบสวนนายกรัฐมนตรีกรณีรับแหวนทองคำในระหว่างการลงพื้นที่ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี รวมทั้งการสอบถามความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีรับมอบงาช้างจากนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม
  • กระทรวงสาธารณสุขแถลงผลการตรวจสอบโครงการไทยเข้มแข็งเบื้องต้นของคณะทำงานการตรวจสอบรายการครุภัณฑ์ที่มีกระแสไม่โปร่งใสและตกเป็นข่าว 7 รายการ และชุดทบทวนความเหมาะสม รวมทั้งชุดทำงานย่อย 3 ชุด และชุดของผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขทั้ง 18 เขต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ