ครม.ศก.ถกประมูล 3G-นายกฯ หารือแนวทางลงดาบ"พัชรวาท"

ข่าวทั่วไป Wednesday October 14, 2009 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะหารือเกี่ยวกับการประมูลใบอนุญาต 3G ในที่ประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจวันนี้ ซึ่งกำลังเป็นที่จับตาของหลายฝ่ายเรื่องการประมูลคลื่นความถี่ดังกล่าว ขณะที่นายกรัฐมนตรีเองย้ำให้ กทช.อย่าคำนึงถึงผลตอบแทนเข้ารัฐแต่เพียงอย่างเดียว แต่ต้องพิจารณาให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรมด้วย
  • นายกรัฐมนตรี นัดประชุมร่วมกับ 3 หน่วยงาน คือ คณะกรรมการกฤษฎีกา, คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.), และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ถึงความชัดเจนต่อการดำเนินการกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ว่าจะต้องให้ออก หรือไล่ออก หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรงแก่ พล.ต.อ.พัชรวาท จากเหตุสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ที่หน้ารัฐสภาเมื่อ 7 ต.ค.51
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และคณะลงพื้นที่ชายแดนภาคใต้เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จากที่ขณะนี้แผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้กำลังเข้าสู่ขั้นตอนปฏิบัติ และส่งผลถึงประชาชนทุกหมู่บ้าน
  • แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง นัดแถลงท่าทีการชุมนุมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 17 ต.ค.นี้ ว่าจะนัดหมายและเริ่มขับเคลื่อนกันอย่างไร ซึ่งการชุมนุมใหญ่ครั้งนี้เพื่อต้องการทวงถามรัฐบาลถึงความคืบหน้าจากที่ครบกำหนด 60 วันในการยื่นถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เรียกผู้บริหารธนาคารพาณิชย์มาหารือเรื่องค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่สถาบันการเงินเรียกเก็บจากลูกค้า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมมากขึ้น นอกจากนี้จะมีการหารือเรื่องการสร้างระบบการชำระเงิน(เคลียริ่ง) ของธุรกิจบัตรเครดิตและบัตรเดบิตในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ