TOPICS TODAY:เอกชนยื่นคำร้องขอทุเลาคำสั่งศาลฯ กรณีระงับลงทุนมาบตาพุด

ข่าวทั่วไป Friday October 16, 2009 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมรายใหญ่ เช่น กลุ่ม ปตท.(PTT), กลุ่มปูนซิเมนต์ไทย(SCC) ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลปกครองให้ระงับ 76 โครงการลงทุนในพิ้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เตรียมยื่นคำร้องขอทุเลาคำสั่งดังกล่าว
  • พรรคเพื่อไทย(พท.) เตรียมเปิดตัว พล.อ.จีรเดช คชรัตน์ อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก(รอง ผบ.ทบ.) ในยุคที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เรืองอำนาจ ซึ่งมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ หลังจากวานนี้ได้เปิดตัวนายสมบัติ เมทะนี พระเอกหนังรุ่นใหญ่ไปแล้ว
  • เครือประชาชนภาคตะวันออก นำโดยนายสุทธิ อัชฌาศัย จะเป็นตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหามลพิษในพื้นที่ เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี กรณีการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ, นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช หนึ่งในกรรมการกฤษฎีกาที่ตีความให้กระทรวงอุตสาหกรรมให้ใบอนุญาตประกอบกิจการในมาบตาพุดได้ ซึ่งนายจักรมณฑ์ เป็นกรรมการในปตท. อันอาจมีผลประโยชน์ทับซ้อนได้ รวมทั้งนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ที่ออกประกาศโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายกรณีให้ 8 ประเภทกิจการเป็นผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรง

นอกจากนี้จะยื่นหนังสือให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)ขอให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณจำนวน 2,000 ล้านบาท ในสมัยนายโฆษิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรี ยุคพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเห็นว่ามีการใช้งบประมาณในการจัดทำแผนปรับลดมลพิษช่วงปี 50-54 แต่กลับไม่มีความคืบหน้า ขณะที่มีการเบิกจ่ายเงินงบประมาณไปแล้ว

  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือเรียกประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยมีวาระสำคัญ คือ การหารือเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจวาระประจำปี 52, การขอรับความเห็นชอบขยายระยะเวลาการคัดเลือกการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งระดับผู้บังคับการขึ้นไปวาระประจำปี 52 และการแต่งตั้งหัวหน้านายตำรวจราชสำนัก(สบ.10)
  • นายกรณ์ จาติกวนิช รมว.คลัง จะปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา "Asia Pacific Ireland Business Forum" ที่โรงแรมดุสิตธานี จากนั้นช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาตลาดทุนไทย ที่กระทรวงการคลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ