รถไฟหาดใหญ่ยังป่วนงดทุกสายซ่อมหัวรถจักร สหภาพยันหยุดขบวนชำรุดทั่วปท.

ข่าวทั่วไป Saturday October 17, 2009 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงาน การให้บริการรถไฟพื้นที่ภาคใต้ยังคงปั่นป่วนอย่างหนัก ล่าสุด ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ รถไฟทุกขบวน โดยเฉพาะขบวนท้องถิ่น ที่ออกจากสถานีต้นทาง ชุมทางหาดใหญ่ หยุดให้บริการเกือบทุกขบวน ยกเว้น รถไฟขบวนพิเศษ หาดใหญ่ - สุไหงโก-ลก เพียงขบวนเดียว และหัวรถจักรทุกขบวนได้มาจอดรวมกันที่ โรงรถจักร สถานีชุมทางหาดใหญ่ เพื่อรอการตรวจเช็กสภาพความพร้อม ขณะที่ รถไฟขบวนสายยาว กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งรถด่วนและรถเร็ว จะมาจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ทั้งหมด

และในช่วงเช้าของวันนี้ นายวิรุฬ สะแกคุ้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ได้ประชุมพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินขบวนรถ เพื่อรับทราบสถานการณ์และแนวทางการเดินรถไฟหลังจากนี้ พร้อมกับเผยว่า วันนี้ หัวรถจักรทุกขบวนจะถูกนำมารวมกันที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ทั้งหมด เพื่อตรวจเช็กสภาพความพร้อม ส่งผลให้การเดินรถไฟในพื้นที่ภาคใต้เกือบทั้งหมด เช่น หาดใหญ่ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พัทลุง นครศรีธรรมราช และชุมพร จำเป็นต้องหยุดเดินรถ รวมถึง ขบวนรถสายยาว

เส้นทางตั้งแต่สถานีสุไหงโก-ลก ไปยังกรุงเทพฯ ในช่วงเที่ยงของวันนี้ จะให้คำตอบว่า จะหยุดเดินรถหรือไม่

นายวิรุฬ เผยว่า การหยุดเดินรถไฟในพื้นที่ภาคใต้ เป็นมาตรการหนึ่ง ที่ต้องการตอบโต้ผู้บริหารการรถไฟ ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการนำหัวรถจักร อย่างน้อย 7 ขบวน เข้าซ่อมบำรุง เพื่อความปลอดภัย กลับไม่ได้รับการตอบสนองในเรื่องของการแก้ปัญหา ในทางกลับกัน ผู้บริหารการรถไฟ ได้ใช้มาตรการมาบีบบังคับ โดยการออกคำสั่งให้ฝ่ายช่างกล รับรถที่ยังซ่อมไม่แล้วเสร็จออกให้บริการ และยังสั่งย้ายฟ้าผ่า พนักงาน 2 คน ที่สถานีปากน้ำโพ และสถานีหาดใหญ่ เข้าส่วนกลาง ซึ่งส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของพนักงานเป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ