อุตุฯเตือนพท.เสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าหลาก,กลาง-ใต้-ตอ.ฝนกระจาย

ข่าวทั่วไป Saturday October 17, 2009 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะสภาพอากาศในช่วงนี้ ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีฝนตกในระยะนี้ กับมีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ส่วนภาคอื่นๆ มีฝนกระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยในวันที่ 17-18 ตุลาคม บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลาง ที่ปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย จะอ่อนกำลังลง และร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้ และจะเคลื่อนขึ้นชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประมาณวันที่ 18 ตุลาคม

ส่วนในช่วงวันที่ 19-23 ตุลาคม บริเวณความกดอากาศสูง จากประเทศจีนกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งนี้ จะแผ่เสริมเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ช่วงแรกภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีฝนกตกในระยะนี้ กับมีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ส่วนภาคอื่นๆ มีฝนกระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่ง และช่วงหลังบริวเณประเทศไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ กับมีอุณภูมิลดลง

ข้อควรระวังในช่วงวันที่ 20-22 ตุลาคม ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และ ภาคใต้ตอนบน ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ