"ยุทธนา"ส่งตัวแทนติดตามการซ่อมหัวรถจักรหาดใหญ่—สหภาพยันไม่พร้อมไม่วิ่ง

ข่าวทั่วไป Saturday October 17, 2009 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความคืบหน้าสถานการณ์รถไฟในภาคใต้โดยเฉพาะที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ซึ่งได้มีการหยุดเดินรถขบวนท้องถิ่นทุกขบวนแล้วเพื่อนำหัวรถจักรเข้าซ่อม ล่าสุดนายยุทธนา ทับเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ นายณรงฤทธิ์ ศิวะสาโรจน์ รองวิศวกรใหญ่ฝ่ายการช่างกลด้านโรงงาน เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมหัวรถจักรที่จอดรวมกันอยู่ที่โรงรถจักรหาดใหญ่ พร้อมกับประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมแซมหัวรถจักรทั้งหมดเพื่อประเมินภาพรวมสภาพการชำรุดและความเสียหายของหัวรถจักรแต่ละคันเพื่อดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

ซึ่งขณะนี้มีหัวรถจักรทั้งหมด 16 คันที่ต้องเข้าตรวจเช็คสภาพความพร้อมและซ่อมบำรุงซึ่งเป็นหัวรถจักรที่ออกให้บริการผู้โดยสารในภาคใต้ทั้งหมดและฝ่ายช่างของสถานีหาดใหญ่กำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซมเพื่อให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานมากที่สุดก่อนที่จะนำออกทำขบวนเพื่อให้บริการผู้โดยสาร

ขณะเดียวกัน นายณรงฤทธิ์ เผยว่าไม่ได้ลงมาเจรจาต่อรองกับทางสหภาพรถไฟสาขาหาดใหญ่ในการเปิดเดินรถแต่อย่างใดซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร แต่มาดูในเรื่องของการซ่อมแซมหัวรถจักรและปัญหาต่างๆ ที่ทำให้เกิดความล่าช้า

ทางด้านแกนนำสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทยสาขาหาดใหญ่ และสมาชิกได้มารวมตัวกันที่บริเวณโรงรถจักรในระหว่างที่ นายณรงฤทธิ์ ประชุมอยู่ในห้องประชุมเพื่อกดดันและเรียกร้องให้ฝ่ายบริหารรับผิดชอบกับความล้มเหลวในการบริหารรถไฟและยังคงยืนยันจุดยืนเดิมหากหัวรถจักรคันใดไม่พร้อมจะไม่นำรถออกให้บริการผู้โดยสารอย่างเด็ดขาดจนกว่าจะได้รับการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานมากที่สุดพร้อมกับขออภัยประชาชนที่ไม่ได้รับความสะดวกจากการที่รถไฟหยุดวิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ