นายกฯให้เร่งสอบต้นตอปล่อยข่าวลือทำตลาดหุ้นร่วง ชี้มีผลกระทบความมั่นคงศก.

ข่าวทั่วไป Sunday October 18, 2009 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบต้นตอและที่มาของข่าวลือที่ทำให้การซื้อขายในตลาดหุ้นไทยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวถือว่ามีผลกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ

"ตอนนี้ ก.ล.ต.กับตำรวจกำลังทำงานกันอย่างเข้มงวด เพราะหากเป็นการปล่อยข่าวที่หวังผลความปั่นป่วนในตลาดหุ้นจะถือว่าผิดกฎหมาย ขณะนี้กำลังหาต้นตอข่าวว่ามาจากไหน เพราะเรื่องนี้ถือว่ากระทบความมั่นคงทางเศรษฐกิจ" นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์" เช้านี้

ทั้งนี้ ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดข่าวลือที่ทำให้นักลงทุนต่างเทขายหุ้น โดยวันที่ 14 ต.ค. ดัชนีร่วงระหว่างวันลึกสุด 32 จุด ก่อนจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาปลายตลาด และจากความไม่มั่นใจในข่าวลือ ส่งผลให้ตลาดมีแรงขายต่อเนื่อง โดยช่วงบ่ายวันที่ 15 ต.ค. ดัชนีปรับตัวลงอย่างรุนแรงและรวดเร็วถึง 60 จุด หรือ 8.30% จนเกือบต้องใช้มาตรการหยุดการซื้อขายชั่วคราว(เซอร์กิตเบรกเกอร์)ออกมาใช้ แต่ในวันที่ 16 ต.ค. ดัชนีกลับขึ้นไปยืนเหนือ 700 จุด ได้อีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ