รถไฟสายใต้ป่วนไม่เลิก พนง.18 คนยื่นลาป่วย-ลากิจ ผู้โดยสารตกค้างนับพัน

ข่าวทั่วไป Sunday October 18, 2009 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้โดยสารรถไฟสายใต้เกือบ 2,000 คน ได้รับความเดือดร้อนหลังรถไฟบวน 167 สายกรุงเทพฯ-กันตัง ไม่ไปส่งผู้โดยสารที่ปลายทาง โดยจอดให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงที่สถานีรถไฟละแม อ.ละแม จ.ชุมพร เนื่องจากพนักงานขับรถขบวนดังกล่าวอ้างว่าได้รับแจ้งว่ามีการประท้วงที่สถานีรถไฟหาดใหญ่และอีกหลายสถานีในภาคใต้ จึงไม่กล้านำผู้โดยสารเดินทางต่อ

ด้านนายสาโรจน์ รักษ์จันทร์ กรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การรถไฟแห่งประเทศไทย(สร.รฟท.) เปิดเผยว่า สมาชิกสร.รฟท.ที่ปฏิบัติหน้าที่ที่สถานีชุมทางหาดใหญ่ 18 คน จากทั้งหมด 59 คน ได้ยื่นใบลาป่วยและลากิจพร้อมกันวันนี้ เนื่องจากต้องการตอบโต้การรถไฟฯ ที่ออกคำสั่งไม่โปร่งใสกรณีสั่งย้ายพนักงานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ด้านความปลอดภัย

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อพิจารณาดูว่าใบลาป่วยและใบลากิจของพนักงานขับรถและช่างเครื่องสมเหตุสมผลในการขอลาหรือไม่ หรือเป็นการลาการเมือง หากตรวจสอบพบว่าเป็นการลาการเมืองจะมีมาตรการลงโทษทั้งคนลาและคนอนุญาตให้ลาทันที

ด้านนายประจักษ์ มโนธรรม รองผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า การยื่นใบลาของพนักงานดังกล่าว ส่งผลให้มีขบวนรถไฟขาดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 8 ขบวน ส่วนใหญ่เป็นรถที่เดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่านสถานีหาดใหญ่ไปสถานีสุไหงโกลก และจากสุไหงโกลกเข้าสู่กรุงเทพฯจึงได้นำพนักงานขับรถและช่างเครื่องในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าไปปฏิบัติหน้าที่แทนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ