ครม.ถกปัญหารถไฟหยุดเดินรถ,ส.อ.ท.แถลงดัชนีความเชื่อมั่นฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 27, 2009 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการประชุม ครม.วันนี้คาดว่าจะมีการหยิบยกปัญหาสหภาพแรงงนพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย(สร.รฟท.) นัดหยุดเดินรถ ซึ่งยังคาราคาซังมานานกว่า 10 วันแล้ว แม้สถานการณ์จะคลี่คลายลงในระดับหนึ่งแล้ว แต่ในเส้นทางไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่เรียบร้อย
  • ช่วงสายวันนี้ นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แถลงตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม และยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ ประจำเดือน ก.ย.52 ซึ่งต้องติดตามดูว่ามีทิศทางเป็นอย่างไร หลังจากเดือนก่อนดัชนีชะลอตัวลง
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)แถลงภาวะเศรษฐกิจไทยประจำเดือน ก.ย. และภาพรวมไตรมาส 3/52
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เตรียมเชิญตัวแทนสมาคมผู้ส่งข้าวออกต่างประเทศหารือถึงการใช้มาตรการรับซื้อข้าวเปลือกนาปี 2552/2553 และสถานการณ์ส่งออกข้าวไทย หลังพบราคาซื้อขายในตลาดจริงต่ำกว่าราคาอ้างอิง
  • อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ พร้อมคณะจะออกเดินทางไปรับตัวนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ(บีบีซี) ผู้ต้องหาคดีร่วมกันยักยอกทรัพย์กว่า 2,500 ล้านบาท ซึ่งหลบหนีไปอยู่ที่ประเทศแคนาดากลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย โดยคาดว่าจะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ 30 ต.ค.นี้ เวลาประมาณ 21.00 น.
  • ที่ประชุม กกต.เตรียมพิจารณาคำร้องของ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐของสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย(สปท.)ที่ขอให้ตรวจสอบกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่บ้านพิษณุโลกเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในจำนวนนี้มีอดีตกรรมการบริหารพรรคการเมืองที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเข้าร่วมด้วย โดยขอให้ กกต.พิจารณายุบ 6 พรรคร่วมรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ