กรมอุตุฯ เตือนตอนบนของประเทศอากาศเย็นลง 2-4 องศา/คลื่นลมแรงในอ่าวไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 2, 2009 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ออกประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ตอนบนของประเทศให้ระวังภัยจากอากาศที่เย็นลง พร้อมเตือนชาวเรือในอ่าวไทยให้ระวังภัยจากคลื่นลมมีกำลังแรง

เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา และมีลมแรง ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 3-4 วันนี้

อนึ่ง เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ พายุโซนร้อน"มิรีแน" (Mirinae) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนาม ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 350 กิโลเมตรหรือที่ละติจูด 14.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.5 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว ประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนามในวันนี้ และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วโดยไม่มีผลกระทบกับลมฟ้าอากาศของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ