นายกฯ ร่วมประชุมความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น 5-7 พ.ย.

ข่าวทั่วไป Thursday November 5, 2009 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นคืนนี้ เพื่อเข้าร่วมประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือประเทศลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 5-7 พ.ย.52 ที่กรุงโตเกียว ในหัวข้อ Development of Mekong Region รวมทั้งหารือถึงแนวทางขยายความสัมพันธ์และความร่วมมือในด้านต่างๆ เช่น การเมือง, ความมั่นคง, เศรษฐกิจ, วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว โดยปีนี้ญี่ปุ่นประกาศให้เป็นปี Mekong-Japan Exchange Year เพื่อกระชับความสัมพันธ์รอบด้านระหว่างญี่ปุ่นกับประเทศลุ่มน้ำโขงด้วย
  • ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเข้าประชุมสภาฯ เตรียมตอบกระทู้สดของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่คาดว่าจะหยิบยกคำอภิปรายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งแต่ปี 39 มาทวงถามการเอาผิดกับนักการเมืองกลุ่ม 16 ที่ถูกจับตาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับนายราเกซ และได้รับประโยชน์จากธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ(BBC) คงต้องจับตาดูว่าพรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินการอย่างไรกับเรื่องนี้หากมีนักการเมืองในรัฐบาลเข้าไปมีส่วนพัวพันจริง
  • ติดตามความเคลื่อนไหวจากรัฐบาลไทย หลังจากเมื่อวานนี้ทางการกัมพูชาประกาศผ่านสถานีโทรทัศน์ของรัฐระบุให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา
  • คณะกรรมการประสานงาน(วิป) 3 ฝ่าย ทั้งวิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา นัดประชุมร่วมกันวันนี้ เพื่อกำหนดมาตรการป้องกันปัญหาสภาฯ ล่ม หลังจากพบว่าการประชุมเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายสำคัญมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมสภาฯ ไม่ครบองค์ประชุมจนทำให้ไม่สามารถลงมติได้และประธานต้องสั่งปิดประชุม ซึ่งถือว่าเหตุสภาฯ ล่มได้เกิดขึ้น 2 สัปดาห์ติดกันแล้ว
  • นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง แถลงข่าวการจัดเก็บรายได้ของกรมสรรพากร และกรมศุลกากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ