จับตารัฐบาลไทยงัดมาตรการตอบโต้ทางการทูตต่อเขมรระลอก 2

ข่าวทั่วไป Friday November 6, 2009 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 5-7 พ.ย.52 และจะให้สัมภาษณ์ผ่านระบบ Video conference กลับมาที่ประเทศไทยในเวลา 20.00 น. ส่วนจะมีโอกาสได้หารือนอกรอบกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ถึงปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่เกิดขึ้นล่าสุดหรือไม่ ต้องติดตาม
  • ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวหลังรัฐบาลไทยใช้มาตรการทางการทูตตอบโต้รัฐบาลกัมพูชา กรณีแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา และเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีฮุนเซนอย่างเป็นทางการ รวมถึงยืนยันจะไม่ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมายังประเทศไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งล่าสุดเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยเมื่อค่ำที่ผ่านมาแล้ว
  • เมื่อความสัมพันธ์ระดับประเทศระหว่างไทย-กัมพูชาเริ่มสั่นคลอน คงหนีไม่พ้นที่ความสัมพันธ์ด้านการค้า-การลงทุนจะถูกกระทบไปด้วย ซึ่งวันนี้นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ จะโทรศัพท์สายตรงหารือกับทูตพาณิชย์ไทยประจำกรุงพนมเปญ ว่าจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป
  • จับตาการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นัดพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตั้งแต่ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ลงมาจนถึงระดับผู้บัญชาการ(ผบช.)
  • สัมมนาใหญ่ด้านเศรษฐกิจวันนี้ โฟกัสไปที่งาน "Thailand Lecture" ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(NIDA) ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 พ.ย.52 ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา งานนี้มีระดับมันสมองของไทยและอดีตนักการเมืองระดับบริหารหลายคนเข้าร่วมเสวนาในหลายหัวข้อ เช่น ฟันธงเศรษฐกิจไทย, ประเทศไทย ณ จุดเสี่ยง, ได้เวลาปฏิรูปประเทศไทย และการเมือง...ยกเครื่องก่อนจะตาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ