"ณรงค์ชัย อัครเศรณี" เชื่อปัญหาไทย-เขมรคลี่คลายได้ไม่กระทบภาคเอกชน

ข่าวทั่วไป Friday November 6, 2009 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) และประธานกรรมการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIMBANK) กล่าวถึงปัญหาสถานการณ์ไทยกับกัมพูชาว่า มองว่าเป็นเรื่องการเมืองมากกว่าและอยู่ที่ว่าทางการจะดำเนินการอย่างไร แต่เท่าที่มีการคุยกับภาคเอกชนความสัมพันธ์ก็ยังปกติ โดยปัจจุบันภาคเอกชนในกัมพูชาได้มีการกู้เงินจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ไปลงทุน 1.3 พันล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร หรือศูนย์การค้า ตรงนี้ก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น

"ถ้าให้ผมประเมินตอนนี้ ยังไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น ต้องดูยาวๆ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนมากกว่า ซึ่งเชื่อว่าภาคเอกชนเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นและรู้ว่าเป็นความขัดแย้งระหว่างภาครัฐด้วยกัน ซึ่งก็น่าจะคลี่คลายได้" นายณรงค์ชัย กล่าว

ด้านนายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ สายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ผลกระทบกัมพูชาที่เกิดขึ้นก็ได้มีการคุยกับผู้ประกอบการคนไทยที่เข้าไปร่วมทำธุรกิจกับกัมพูชาตรงนี้ก็ไม่ได้รับผลกระทบ และส่วนใหญ่ผู้ประกอบการที่เข้าไปร่วมทำธุรกิจเป็นพวกโลจิสติกส์ จึงไม่มีผลกระทบและเชื่อว่าทางการน่าจะหาทางออกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ