นิตยสารฟอร์จูนชูเซียนโป๊กเกอร์ "ฟิล ไอวีย์" เป็นหนึ่งในคนดังผู้มีหัวคิดด้านการเงินระดับหัวกะทิ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 9, 2009 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิตยสารฟอร์จูน (Fortune Magazine) ฉบับวันที่ 23 พ.ย.นี้ เปิดเผยการจัดอันดับผู้มีชื่อเสียงในกลุ่มการธนาคาร ภาครัฐ วงการไอที บันเทิง และกีฬา ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง ฟิล ไอวีย์ สุดยอดนักเล่นโป๊กเกอร์มือหนึ่งของโลก โดยเขาได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้ที่มีความเฉลียวฉลาดและมีหัวคิดด้านการเงินระดับแนวหน้าของโลก

โดยนอกเหนือจากการเล่นโป๊กเกอร์แล้ว ไอวีย์จะทุ่มเทเต็มที่ให้กับการสนับสนุนงานของมูลนิธิต่างๆ โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเขาได้รับเชิญให้มีส่วนร่วมในการจัดงาน 2009 Congressional Awards Charity Poker Tournament ที่แคปิตอล ฮิลล์ ร่วมกับสมาชิกวุฒิสภา, หัวหน้าสภาและวุฒิสภา รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ล่าสุด ไอวีย์มีคิวลงแข่งขันรอบ Main Event ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขัน World Series of Poker* ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายนนี้ หลังจากที่เขาปราบคู่แข่งถึง 6,000 คนลงได้อย่างราบคาบ นอกจากนั้นเขายังเป็นตัวเก็งที่จะชนะรางวัลมูลค่า 8.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทางอีเอสพีเอ็นจะถ่ายทอดการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ และทั่วโลกจะได้เห็นสุดยอดเซียนโป๊กเกอร์ของฟูล ทิลท์ โป๊กเกอร์ อย่างฟิล ไอวีย์ แสดงฝีมืออีกครั้ง

ทั้งนี้ ไอวีย์กำลังฮ็อตสุดขีด โดยก่อนหน้านี้เขาก็ได้ลงปกนิตยสารหลายฉบับไม่ว่าจะเป็นนิตยสารอีเอสพีเอ็น (ESPN The Magazine), บลัฟฟ์ (Bluff Magazine), อินไซด์ โป๊กเกอร์ (Inside Poker), การ์ด เพลเยอร์ (Card Player Magazine) และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนั้นเขายังได้ปรากฏตัวผ่านสถานีโทรทัศน์ชื่อดังในสหรัฐอเมริกาอย่างเอ็นบีซี (NBC) และ เอฟเอสเอ็น (FSN) รวมทั้งในเยอรมนี ออสเตรเลีย ออสเตรีย และลอนดอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ