ครม.ถกยกเลิก MOU กัมพูชา-ลุ้น กกต.ลงมติเงินบริจาค ปชป.

ข่าวทั่วไป Tuesday November 10, 2009 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-จับตาวาระการประชุม ครม. วันนี้ กระทรวงการต่างประเทศจะเสนอการยกเลิก MOU ระหว่างไทยกับกัมพูชาหลายฉบับ โดยเฉพาะพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล ที่ได้จัดทำขึ้นสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

-การประชุมร่วมรัฐสภาวันนี้จะหารือต่อเกี่ยวกับการพิจารณาบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา(JBC) ที่เกิดความวุ่นวายจนรัฐสภาล่ม หลังนายกรัฐมนตรีของถอนการพิจารณาเรื่องดังกล่าว และเสนอให้มีการประชุมลับ ขณะที่ ส.ส.บางส่วนไม่เห็นด้วย ซึ่งเกิดการโต้เถียงวุ่นวายจนต้องมีการนับองค์ประชุม

  • ขณะเดียวกัน หลังการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านสำนักข่าว Time Online ที่มีถ้อยคำจาบจ้วง หมิ่นสถาบัน จนพ.ต.ท.ทักษิณ ออกแถลงการณ์ปฏิเสธว่าเป็นการบิดเบือนคำให้สัมภาษณ์ แต่วันนี้ Time Online เตรียมนำเทปให้สัมภาษณ์ออกมาพิสูจน์ ซึ่งต้องติดตามท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณต่อไปว่า จะออกมาชี้แจงในเรื่องนี้อย่างไร พร้อมกันนั้นก็มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางถึงกัมพูชาแล้วในวันนี้
  • ลุ้นกันวันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นัดประชุชี้ชะตากรณีเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ 258 ล้านบาท และการใช้เงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ หลังนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตผู้บริหาร บมจ.ทีพีไอโพลีน ส่งหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับเงินบริจาคแล้ว
  • ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายราเกซ สักเสนา ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ(บีบีซี)คาดวันนี้อัยการจะสามารถยื่นฟ้องดำเนินคดีได้ หลังการพิจารณาสำนวนฟ้องเดิมและการออกหมายจับ รวมถึงการสอบสวนในประเด็นเพิ่มเติมจนสำนวนมีความสมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว
  • วันนี้ บีโอไอเป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจไทย-จีน(มณฑลกวางตุ้ง) และพิธีลงนามความร่วมมือ(MOU) และการเจรจาการค้า(One-On-One Meeting) ระหว่างนักธุรกิจไทย-จีน
  • ติดตามราคาทองคำวันนี้หลังราคาพุ่งทำสถิติใหม่เป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้ โดยราคาในตลาดโลกอยู่ระดับ 1,104 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ และส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศเข้าใกล้บาทละ 18,000 บาทแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ