จับตาท่าทีรัฐบาลต่อกรณีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับกัมพูชา

ข่าวทั่วไป Friday November 13, 2009 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นร้อนที่ยังคงต้องจับตาดูอย่างเนื่องเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชาที่ทวีความตึงเครียดและร้อนแรงมากขึ้น โดยล่าสุดกัมพูชาขับเลขานุการเอกสถานทูตไทยประจำพนมเปญกลับประเทศ ทำให้รัฐบาลไทยต้องตอบโต้ในลักษณะที่เท่าเทียมกัน หลังจากก่อนหน้านี้ต่างฝ่ายต่างเรียกเอกอัครราชทูตของตนเองกลับประเทศมาแล้ว ซึ่งคงต้องดูท่าทีของรัฐบาลจะตัดสินใจดำเนินมาตรการตอบโต้กัมพูชาอย่างไรต่อไป โดยนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ บินกลับจากการประชุม รมว.ต่างประเทศเอเปคที่ประเทศสิงคโปร์ มาถึงไทยช่วงกลางดึก

ขณะที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจโครงการช่วยเหลือหรือความร่วมมือใดๆ กับกัมพูชา เพราะอยู่ระหว่างที่หน่วยงานต่างๆ กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอให้รัฐบาลพิจารณาในสัปดาห์หน้า

ส่วนความเคลื่อนไหวของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีรายงานข่าวเตรียมเดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พักอยู่ในกัมพูชาในวันนี้

  • ช่วงเที่ยงวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำคณะออกเดินทางจาก บน.6 ไปประเทศสิงคโปร์ เพื่อร่วมประชุม APEC CEO Summit 2009 และร่วมอภิปรายหัวข้อ "Are our present models of regionalism such as APEC and ASEAN adequate?" ระหว่างวันที่ 13-15 พ.ย.52

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ