ก.ตปท.ตามติดเขมรจับวิศวกรไทย-"พัลลภ"นัดแฉปฏิวัติ 19 ก.ย.

ข่าวทั่วไป Monday November 16, 2009 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นร้อนที่ต้องติดตามยังคงเป็นปัญหาความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา โดยวันนี้กระทรวงการต่างประเทศของไทยจะทำหนังสือถึงทางการกัมพูชาอีกครั้งเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในการจับกุมตัววิศวกรไทยที่ถูกกล่าวหาว่าโจรกรรมข้อมูลตารางการบินของสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากได้ทำหนังสือขอเข้าเยี่ยมไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ถูกปฏิเสธ เนื่องจากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ขณะที่คาดว่ากัมพูชาจะทำหนังสืออย่างเป็นทางการชี้แจงให้ไทยได้รับทราบถึงสาเหตุของการจับกุมตัววิศวกรไทยในครั้งนี้
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง นัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) อีกครั้ง เพื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับ รองผบ.ตร. ผู้ช่วย ผบ.ตร. ถึงระดับผู้บัญชาการ โดยช่วงเช้าคณะกรรมการกลั่นกรองที่มีนางเบญจวรรณ สร่างนิทร เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) เป็นประธานจะพิจารณาโผการแต่งตั้งโยกย้ายก่อนนำเข้าที่ประชุม ก.ตร.ช่วงบ่าย ซึ่งต้องจับตาว่าการประชุม ก.ตร.ครั้งนี้จะสามารถแต่งตั้งระดับนายพลตำรวจได้สำเร็จหรือไม่ หลังจากการประชุมล่มมาแล้ว 3 ครั้ง
  • สถานการณ์ความขัดแย้งของกลุ่มการเมืองในประเทศกลับมาระอุขึ้นอีกครั้ง หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดสังหารในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อค่ำวานนี้ที่ท้องสนามหลวง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่าสิบคน และตำรวจรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน
  • ที่พรรคเพื่อไทยวันนี้ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีตรอง ผอ.กอ.รมน. เตรียมออกมาเปิดเผยข้อมูลเบื้องหลังการรัฐประหาร 19 ก.ย.49 ถึงที่มาที่ไปของการปฏิวัติ ผู้ที่เกี่ยวข้องและการเชื่อมโยงกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลชุดนี้ ต้องติดตามว่าการเปิดเผยครั้งนี้จะส่งแรงกระเพื่อมถึงรัฐบาลได้มากน้อยแค่ไหน
  • ภารกิจสำคัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้ช่วงเช้าจะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธ.ค. ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นประธานเปิดงานสัมมนา "อนาคตไทย ภายใต้เศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง" และเป็นประธานประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) จะประชุมเพื่อพิจารณาโครงการลงทุน 3 โครงการขนาดใหญ่ มูลค่ารวม 44,500 ล้านบาท รวมถึงรับทราบรายงานตัวเลขการขอรับส่งเสริมการลงทุนผ่านบีโอไอในรอบ 10 เดือนปีนี้ ซึ่งมีทั้งสิ้น 930 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ