จับตาครม.เพิ่มระดับการตอบโต้ทางการทูตรัฐบาลกัมพูชา

ข่าวทั่วไป Tuesday November 17, 2009 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาดูที่ประชุม ครม.พิจารณาทบทวนความร่วมมือ-ข้อตกลงที่มีกับรัฐบาลกัมพูชา เพื่อใช้เป็นมาตรการตอบโต้อย่างต่อเนื่อง หลังเกิดปัญหาความชัดแย้งกรณีที่มีการแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ และที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อีกทั้งปฏิเสธที่จะส่งตัวอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาให้รัฐบาลไทยตามคำขอ และกรณีความช่วยเหลือวิศวกรไทย ที่ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำในกัมพูชา
  • งานเข้าพรรคประชาธิปัตย์เต็มๆ หลังจากเมื่อวานนี้พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย(พท.) นำ 2 พยานปากเอกในคดียุบพรรคไทยรักไทย(ทรท.) ออกมาแฉว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ และนายถาวร เสนเนียม มีส่วนร่วมกันจ้างวานให้พยานปากเอกทั้ง 2 คนให้การเท็จต่อศาลเพื่อให้มีผลต่อการยุบพรรคไทยรักไทย ซึ่งในการประชุมพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ต้องติดตามว่าหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรคจะมีท่าทีต่อเรื่องนี้อย่างไร
  • กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเสนอร่างปรับปรุงแก้ไข พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ให้ครม.พิจารณาวันนี้ หลังจากมีการ ปรับปรุงเนื้อหาอย่างรอบคอบและได้สำรวจความเห็นจากประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ ต้องติดตามว่าวันนี้ ครม.จะพิจารณาอนุมัติหรือไม่ เนื่องจากร่างกฎหมายฉบับนี้ถูกตีกลับมาหลายรอบแล้ว
  • ช่วงบ่ายวันนี้ บอร์ดกองสลากเตรียมนัดถกพิจารณาจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาที่กำหนด และรับทราบการศึกษาผลกระทบจากโครงการออกสลากเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัวด้วยเครื่องอัตโนมัติ(หวยออนไลน์)
  • นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายความร่วมมือในการลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (PPP) ที่ทำเนียบรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ