จนท.มหาวิทยาลัยเคอร์ตินในออสเตรเลียก่อหวอดประท้วง กดดันผู้บริหารสถาบันขึ้นเงินเดือน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 19, 2009 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยเคอร์ติน ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย รวมตัวประท้วงเพื่อกดดันให้ทีมผู้บริหารของมหาวิทยาลัยขึ้นค่าจ้างและปรับปรุงเงื่อนไขการจ่ายเงินเดือน รวมถึงมอบหมายงานให้พนักงานอย่างเท่าเทียกัน

ดร.แจน ซินแคลร์-โจนส์ ประธานสหภาพการศึกษาตติยภูมิของมหาวิทยาลัยเคอร์ตินกล่าวถึง การรวมตัวประท้วงของพนักงานในครั้งนี้ว่าเป็นผลพวงจากความล้มเหลวของทีมผู้บริหารมหาวิทยาลัยที่ไม่สามารถดำเนินงานตามข้อเรียกร้องของทางสหภาพได้ หลังจากที่ทางสหภาพพยายามที่จะจัดการเจรจาเพื่อหาทางออกของปัญหาดังกล่าวมานานถึง 1 ปี แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร

อย่างไรก็ตาม ประธานสหภาพฯได้ออกมาขอโทษนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากการประท้วง โดยกล่าวว่า "เราต้องขออภัยหากความเคลื่อนไหวครั้งนี้สร้างความเดือดร้อนต่อนักศึกษา แต่ทางสหภาพต้องจำยอมให้เรื่องมาถึงขั้นนี้ เพื่อรักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับพนักงาน และเพื่อให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้คงไว้ซึ่งคุณภาพทางการศึกษาต่อไป"

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการรายงานผลการเรียนประจำปีของนักศึกษา ซึ่งรวมถึงนักศึกษาหลายพันคนจากสิงคโปร์ จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และประเทศอื่นๆในเอเชีย ที่กำลังศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาของมหาวิทยาลัยเคอร์ติน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ