TOPICS TODAY:ท่าทีรัฐบาลกรณีม็อบเสื้อแดงนัดชุมนุม/พาณิชย์แถลงยอดส่งออก

ข่าวทั่วไป Friday November 20, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามดูท่าทีของรัฐบาลหลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศนัดชุมนุมใหญ่เพื่อล้มรัฐบาลในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้ว่า จะมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร เพื่อควบคุมสถานการณ์หรือไม่
  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขการส่งออกของไทยในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ที่ต้องติดตามดูว่าจะมีทิศทางการฟื้นตัวเป็นบวกตามที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้หรือไม่
  • ความคืบหน้าการช่วยเหลือวิศวกรชาวไทยซึ่งถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัวไว้เนื่องจากจารกรรมข้อมูลตารางการบินของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าทางการกัมพูชาจะนำตัวขึ้นศาล 1-2 วันนี้ ส่วนจะเป็นวันใดยังไม่มีข้อมูลยืนยันชัดเจน แต่คาดว่าน่าจะเป็นช่วงหลังจากกระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศกำลังประสานกับรัฐบาลกัมพูชา เพื่อให้มารดาวิศวกรชาวไทยได้เข้าเยี่ยมลูกชายในสัปดาห์หน้า

-บอร์ด กฟผ.ที่มีนายพรชัย รุจิประภา ปลัดกระทรวงพลังงาน จะพิจารณาอนุมัติแต่งตั้งผู้ว่าฯ กฟผ.คนใหม่ ซึ่งบอร์ดได้รับรายชื่อกลั่นกรองจากคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าฯ กฟผ.ที่มีนายไกรฤทธิ์ นิลคูหา อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน(พ.พ.) เป็นประธาน ซึ่งได้คัดเลือก 2-3 รายชื่อเสนอให้บอร์ดตัดสิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ