(เพิ่มเติม) นายกฯ ไม่กังวลลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการไทยเข้มแข็งที่สุโขทัย-พิษณุโลก

ข่าวทั่วไป Saturday November 21, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุ ไม่รู้สึกกังวลใจกับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการไทยเข้มแข็งในพื้นที่ จ.สุโขทัย และ จ.พิษณุโลก ในวันนี้แม้ช่วงนี้จะมีการปลุกระดมของกลุ่มเสื้อแดงในการลอบทำร้ายนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีกระแสข่าวขู่คาร์บอมบ์ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างการเดินทางไปเป็นประธานการประชุมหอการค้าทั่วประเทศในวันที่ 29 พ.ย.นี้ ที่ จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ถึงเวลา

นายอภิสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ก่อนจะออกเดินทางพร้อมคณะในเช้านี้ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการไทยแข้มแข็ง 2555 โดยจะมีการพบปะกับข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น อสม. กลุ่มเกษตรกร และพ่อค้าประชาชนในพื้นที่เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน พร้อมรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการพัฒนาจังหวัด และโครงการไทยเข้มแข็งจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และบันทึกเทปรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยด้วย

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยัง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งการเดินทางของนายกรัฐมนตรีในแต่ละจุดของ จ.สุโขทัย และ จ.พิษณุโลก จะใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อความปลอดภัยและป้องกันสถานการณ์ความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นจากการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง

ด้านพล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สอาดพรรค ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า ได้มีการสนธิกำลังทั้งตำรวจ ทหาร และ อปพร.ประมาณ 1,500 นาย เพื่อดูแลความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีอย่างเข้มงวดขณะลงพื้นที่ใน จ.สุโขทัย และ จ.พิษณุโลก หลังมีข่าวการลอบสังหาร โดยหน่วยงานด้านการข่าวได้ติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งล่าสุดยังไม่มีรายงานสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมาชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรี โดยขอให้ชุมนุมอยู่ในความสงบ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ