อุตุฯเตือนใต้ฝนยังหนัก เหนือ,อีสาน,กลาง,ตวอ.หนาว อุณหภูมิลดอีก1-2 องศา

ข่าวทั่วไป Sunday November 22, 2009 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อุตุฯ เตือนภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก อากาศหนาวเย็นอุณหภูมิลดลงอีก 1-2 องศา ขณะที่ภาคใต้ยังอ่วมฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ตั้งแต่สุราษฏร์ธานีลงไป ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมอ่าวไทยสูง 2-4 เมตร เรือเล็กงดออกฝั่งช่วง 1-2 วันนี้

ประกาศเตือนภัย "อากาศหนาวเย็น ภาคใต้มีฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง " ฉบับที่ 22 (210/2552) วันที่ 22 พฤศจิกายน 2552

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปและอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีฝนตกชุกหนาแน่น และฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา หรือที่ลุ่มใกล้ทางน้ำไหลของ จ.สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันออกระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 22-23 พฤศจิกายน 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ