สถานการณ์น้ำทะลักท่วมพัทลุง-สตูล-ตรัง-สงขลา ยังวิกฤตหนัก

ข่าวทั่วไป Sunday November 22, 2009 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จังหวัดพัทลุงประกาศให้ทุกอำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัย หลังจากน้ำยังทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรอย่างต่อเนื่อง น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ยังคงไหลเข้าท่วม 6 อำเภอของจังหวัดพัทลุง ส่งผลให้ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ถนนหลายสายไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ชาวบ้านกว่า 250 ครัวเรือน ต้องขนข้าวของเครื่องใช้ ขึ้นไปพักอาศัยบนถนน ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ประกาศให้ทั้ง 11 อำเภอ เป็นพื้นที่ปะสบภัยพิบัติระลอก 2 แล้ว

ส่วนที่จังหวัดสตูล ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายหลายหมู่บ้านในตำบลฉลุง อำเภอเมือง ต้องจมอยู่ใต้น้ำ ชาวบ้านต้องขนเครื่องอุปโภคบริโภค และสัตว์เลี้ยง ขึ้นมาอยู่ในที่สูง ส่วนถนนสายสตูล-ตรัง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1 ถูกน้ำท่วมแล้ว แต่รถใหญ่ยังสามารถสัญจรไปมาได้

เช่นเดียวกับที่จังหวัดตรัง บ้านเรือนราษฎรในตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองกว่า 120 หลังคาเรือน ยังคงถูกน้ำท่วม นาข้าวได้รับความเสียหายหลายร้อยไร่ โดยบ่ายวันนี้ หลายหน่วยงานได้ส่งเจ้าหน้าที่ ขุดลอกคูน้ำ และเปลี่ยนท่อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำตรัง ขณะที่น้ำตก 6 แห่งซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด ยังคงประกาศปิดอย่างต่อเนื่อง

และน้ำที่ทะลักจากหลายพื้นที่ ทั้งในเขตอำเภอหาดใหญ่ และอำเภอรอบนอกของจังหวัดสงขลา ไหลลงคลอง ร.1 ส่งผลให้ระดับน้ำสูงเกือบล้นตลิ่ง เจ้าหน้าที่ชลประทานต้องเปิดประตูระบายน้ำออกสู่คลองบางกล่ำเพื่อป้องกันแนวกั้นน้ำแตก ทำให้ประชาชนที่อยู่ปลายน้ำ โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำถูกน้ำเอ่อเข้าท่วม ขณะเดียวกันมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุจมน้ำแล้ว 1 คน เป็นเด็กชายอายุ 2 ขวบเศษ โดยออกมาเล่นน้ำที่ท่วมหลังบ้านในตำบลบางเหรียง อำเภอควนเนียง ก่อนถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปในร่องน้ำ ซึ่งระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ