ลุ้นเสื้อแดงกลับลำเลื่อนชุมนุมใหญ่ หลัง"ทักษิณ"ส่งสัญญาณ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 25, 2009 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง นัดหารือเพื่อกำหนดท่าทีที่ชัดเจนเกี่ยวกับการนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันนี้ เพื่อปรับแผนให้สอดคล้องกับการที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชการจักร ครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.-14 ธ.ค.52 ขณะที่วานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีวีดีโอลิงค์เข้ามาแนะนำให้เลื่อนออกไปก่อนเพื่อความเหมาะสม
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เรียกประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.)ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อเตรียมอนุมัติตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) และแผนปฏิบัติการของ ศอ.รส. ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่จะมีขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนนี้
  • ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) เตรียมพิจารณาข้อเสนอเรื่องการปรับอัตราชดเชยก๊าซหุงต้ม(LPG) ให้กับบมจ.ปตท.(PTT)จากก่อนหน้านี้กำหนดเพดานชดเชยตามปริมาณนำเข้าจริง หรือไม่เกินเดือนละ 500 ล้านบาท แต่ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาพบว่ามีการนำเข้า LPG สูงขึ้นมาก จนทำให้ภาระเกินอัตราชดเชย จึงจะเสนอให้ปลดล็อคเพดานให้จ่ายชดเชยตามปริมาณนำเข้าจริง
  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เตรียมแจกหนังสือประมวลเหตุการณ์ในโอกาสครบรอบ 1 ปี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ 1,500 เล่ม ซึ่งเป็นการประมวลภาพเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อแสดงให้เห็นว่าผ่านมากว่า 1 ปีแล้วรัฐบาลยังไม่ดำเนินการใดๆ กับกลุ่มพันธมิตรฯ
  • ช่วงค่ำ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะแถลงข่าวผ่านระบบ Video Conference จากรัฐการ์ตา เข้ามายังศูนย์แถลงทำเนียบรัฐบาลถึงความคืบหน้าในการเดินทางเยือนครั้งนี้ ซึ่งมีกำหนดจะร่วมลงนามในบันทึกความตกลงไทย-การ์ตา ทั้ง 4 ฉบับ

ประกอบด้วย บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการจัดตั้งคณะกรรมาธิการร่วมระดับสูงไทย-กาตาร์, บันทึกความเข้าใจระหว่างสภาหอการค้าไทยและสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมกาตาร์, ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือและแลกเปลี่ยนข่าวระหว่างสำนักข่าวกาตาร์ กับ บมจ.อสมท(MCOT) และกรอบความร่วมมือระหว่างธุรกิจเคมีภัณฑ์ เครือซีเมนต์ไทยกับ Qatar Petroleum(QPI) เพื่อร่วมลงทุนโครงการปิโตรเคมีทางตอนใต้ของเวียดนาม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ