แม่วิศวกรไทยบินเยี่ยมลูกที่พนมเปญ-นายกฯลงพื้นที่สงขลา

ข่าวทั่วไป Friday November 27, 2009 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมในข้อหาลักลอบขโมยข้อมูลตารางการบินของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเยี่ยมบุตรชายที่เรือนจำเพซอในกรุงพนมเปญ และจากนั้นคาดว่าจะมีการแถลงข่าวในเวลา 18.00 น.ที่สถานทูตไทย
  • คณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา(เจบีซี) ประชุมกันเป็นวันที่ 2 ที่ รร.ดุสิตรีสอร์ท พัทยา ซึ่งคาดว่าที่ประชุมจะพูดคุยเกี่ยวกับพื้นที่ทับซ้อน ตลอดจนเหตุการณ์ต่างๆ ที่ยังเป็นปัญหาสังคมระหว่าง 2 ประเทศ นอกจากนี้ยังมีการจัดเตรียมแผนช่วยเหลือภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นใน 2 ประเทศ ซึ่งภายหลังการประชุมเสร็จ รมว.กลาโหม ทั้งไทยและกัมพูชาจะแถลงข่าวร่วมกัน
  • ภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้านี้จะเป็นประธานเปิดการประชุมระหว่างส่วนราชการประจำปี 52 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ตัวแบบคนดี คนเก่งที่สังคมต้องการ" ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน จ.นนทบุรี จากนั้นจะเดินทางไปปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "บทบาทของนักวิชาการนิเทศศาสตร์และการสื่อสารมวลชนต่อปัญหาความขัดแย้งของสังคมไทย" ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา
  • นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม นัดหารือกับสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) และกรมการขนส่งทางอากาศ(ขอ.) ถึงแผนพัฒนาและสร้างรายได้สนามบินภูมิภาค 26 สนามบิน ซึ่งพบว่าสนามบินบางแห่งประสบกับปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะสนามบินที่ไม่มีเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ ซึ่งเบื้องต้นมีแนวคิดจะโอนการบริหารสนามบินที่อยู่ภายใต้การดูแลของขอ.ไปให้บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) รับหน้าที่บริหารแทน หรืออาจจัดตั้งหน่วยบริการรูปแบบพิเศษ(Special Delivery Unit : SDU)
  • ตามกันมานานเรื่องการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยวันนี้นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาแบบก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ จะประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาคัดเลือกแบบก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 5 แบบ จากทั้งสิ้น 131 แบบ ซึ่งคาดว่าจะลงมติได้ภายในวันนี้แต่จะประกาศผลอย่างเป็นทางการ 2 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ