ลุ้นคำตัดสินคดีล้อมตึกเนชั่น/ติดตามกระแสปรับครม.

ข่าวทั่วไป Monday November 30, 2009 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เกือบลืมกันไปแล้วสำหรับคดีนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายคำตา แคนบุญจันทร์ อดีตแกนนำสมัชชาเกษตรกรรายย่อยภาคอีสาน(สกยอ.) และพวก กรณีพากลุ่มผู้ชุมนุมนับพันคนเข้าไปปิดล้อมอาคารเนชั่นทาวเวอร์ ถนนบางนา-ตราด เมื่อวันที่ 30 มี.ค.49
  • ภารกิจสำคัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้ช่วงเช้าจะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีปิดโครงการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงที่ช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ หลังจากได้มีการรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็กและผู้หญิงตลอดทั้งเดือนพ.ย.52

จากนั้นในช่วงเที่ยง นายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) และจะเป็นประธานในพิธีโอนเงินส่วนต่างราคามันสำปะหลังตามโครงการดังกล่าว

และต้องติดตามประเด็นที่ได้เปิดออกมาว่านายกรัฐมนตรีอาจมีการปรับครม.หลังวันที่ 15 ธ.ค.นี้ จากตำแหน่งหลักตั้งนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ไปรับตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจแทน ขณะที่มีรายงานข่าวว่า พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ จะถอยไปให้บุตรชายมารับตำแหน่งแทน พร้อมทั้งพรรคร่วมรัฐบาลจะขอสลับสับเปลี่ยนโยกย้ายอีกหลายตำแหน่ง

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะแถลงรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในเดือน ต.ค.52 ต้องติดตามว่าหลายตัวเลขว่าจะเริ่มเห็นสัญญาณบวกหรือไม่ หลังจากที่หลายหน่วยงานทั้งกระทรวงการคลังและกระทรวงพาณิชย์ต่างออกมาประสานเสียงว่าเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวขึ้นแล้วในช่วงเดือน ต.ค. ดังจะเห็นได้จากตัวเลขการส่งออก การบริโภคภาคเอกชน การท่องเที่ยว และภาคการเกษตร
  • ช่วงเย็นเวลา 18.00 น. นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะเข้าร่วมงาน CPN Retail Management Dinner Talk พร้อมปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "ทิศทางเศรษฐกิจเพื่อพิชิต 53" ที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลลาดพร้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ