ครม.เล็งยกเลิก พ.ร.บ.มั่นคงฯ-พณ.แถลงตัวเลขเงินเฟ้อ พ.ย.

ข่าวทั่วไป Tuesday December 1, 2009 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเตรียมพิจารณาว่าจะยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-14 ธ.ค.52 ที่ได้ประกาศไว้เมื่อสัปดาห์ก่อนหรือไม่ หลังได้รับรายงานผลการประเมินสถานการณ์จากหน่วยงานด้านความมั่นคงแล้วว่าเหตุการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ
  • กระทรวงพาณิชย์แถลงตัวเลขเงินเฟ้อประจำเดือน พ.ย.52 ซึ่งต้องติดตามดูว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติหรือไม่ หลังจากก่อนหน้านี้ขยายตัวติดลบต่อเนื่อง และเพิ่มขยับเป็นบวกเล็กน้อยในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา
  • บรรยากาศการเปิดรับขึ้นทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้สินนอกระบบที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสินซึ่งเริ่มเป็นวันแรกไปจนถึงวันที่ 30 ธ.ค.นี้ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนมายื่นความจำนงบางตา และในช่วงบ่ายหลังประชุม ครม.เสร็จสิ้น นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมที่สำนักงานใหญ่ของธนาคารทั้งสองแห่ง
  • ติดตามกระแสข่าวการปรับ ครม.ที่ยังไม่จางหายท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล แม้ว่าจะได้รับการปฏิเสธจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคและผู้จัดการรัฐบาลแล้วก็ตาม
  • ปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชายังมีให้เห็นประปราย ทั้งเรื่องท่าทีของนายกรัฐมนตรีสมเด็จ ฮุนเซ็นที่ออกมาปฏิเสธความช่วยเหลือเงินกู้ 1.4 พันล้านบาท เพื่อก่อสร้างถนน และคดีการจับกุมตัววิศวกรชาวไทยที่ฝ่ายมารดาร้อนใจติดต่อกับนายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ ให้ประสาน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ความช่วยเหลือ
  • ขณะที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะดำเนินไต่สวนนายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) พยานผู้ร้องในคดีที่อัยการสูงสุดยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว จำนวน 7.6 หมื่นล้านบาท
  • และศาลแขวงดุสิตนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ถูกนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ทำร้ายร่างกายในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 2 เม.ย.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ