"ในหลวง"แนะทุกฝ่ายทำหน้าที่โดยสุจริต ใช้สติ ยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก

ข่าวทั่วไป Saturday December 5, 2009 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสขอบพระทัยแก่พระบรมวงศานุวงศ์ และขอบคุณข้าราชบริพาล ข้าราชการและพสกนิกรที่เข้าเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.52 ณ พระที่นั่งอัมรินทรวินิจฉัย พระบรมมหาราชวัง ความว่า

ขอขอบพระทัยและขอบคุณท่านทั้งหลายเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมีไมตรีจิตพรั่งพร้อมกันมาให้พรวันเกิด ด้วยถ้อยคำที่เลือกสรรมาจากใจจริง ซึ่งปราถนาดีมุ่งหมายให้ข้าพเจ้ามีความสุข ความสวัสดีด้วยประการต่างๆ ขอให้ความสุข ความสวัสดีของข้าพเจ้าจะเกิดได้ก็ด้วยบ้านเมืองของเรามีความเจริญมั่นคงเป็นปกติสุข ความเจริญมั่นคงจะสำเร็จผลเป็นจริงได้ ก็ด้วยทุกคนทุกฝ่ายในชาติมุ่งที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนให้เต็มกำลังด้วยสติ รู้ตัว ด้วยปัญญา รู้คิด และด้วยความสุจริตจริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น

จึงขอให้ท่านทั้งหลายในที่นี้ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่สำคัญในสถาบันหลักของประเทศและชาวไทยทุกคน ทุกหมู่เหล่าทำความเข้าใจในหน้าที่ของตนให้กระจ่างแล้วตั้งจิตตั้งใจให้เที่ยงตรงและหนักแน่น ปฏิบัติหน้าที่ของตนให้สำเร็จเพื่อประโยชน์ส่วนรวมอันไพบูลย์เพื่อชาติบ้านเมืองอันเป็นที่อยู่ ที่ทำกินให้มีความเจริญยั่งยืนไกล

ขออำนาจแห่งคุณพระคุณรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครอง รักษาท่านให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากภัย และอำนวยสุขสิริสวัสดิ์ พิพัฒนมงคล ให้สัมฤทธิ์ผลขึ้นแก่ท่าน ทั่วหน้ากัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ