"อภิสิทธิ์"ห่วงภาวะโลกร้อน วอนคนไทยลดใช้ทรัพยากรสิ้นเปลือง

ข่าวทั่วไป Sunday December 6, 2009 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการบรรเทาปัญหาโลกร้อนว่า ปัจจุบันมีความจำเป็นที่จะต้องแก้ปัญหา เนื่องจากคาดการณ์ว่าอุณหภูมิจะสูงขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของน้ำทะเลสูง ซึ่งจะส่งผลให้พื้นที่แนวริมตลิ่งของแม่น้ำต่างๆ และพื้นที่ชายฝั่งทั้งหมด โดยเฉพาะชายทะเลเขตบางขุนเทียน จะต้องแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน นอกจากนี้ ชายหาดที่จังหวัดสงขลา ก็กำลังลดหายลงไปจำนวนมาก จึงต้องดำเนินการแก้ไขไปพร้อมกัน โดยจะทำพื้นที่รับรองน้ำหรือแก้มลิงให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น

ส่วนการลดปัญหาโลกร้อน รัฐบบาลมีโครงการช่วยกันปลูกป่า เพื่อรักษาป่าและต้นน้ำลำธาร รวมถึงการบริหารจัดการทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการนำเทคโนโลยีเข้าไปช่วยทำการเกษตร ซึ่งเป็นการใช้พลังงานทดแทนให้มากขึ้น เพื่อประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมของโลกและความอยู่รอดของมวลมนุษยชาติ

นายกรัฐมนตรี ยังได้เชิญชวนประชาชนให้ช่วยลดการใช้ทรัพยากรแบบสิ้นเปลืองในชีวิตประจำวัน เพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งโดยส่วนตัวได้น้อมนำพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ งดเปิดเครื่องปรับอากาศห้องน้ำนายกรัฐมนตรี การนำกระดาษพิมพ์เอกสารแล้ว นำกลับเอามใช้ใหม่ ซึ่งเม้เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่หากทุกคนช่วยกัน จะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาโรคร้อนลงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ