ผู้ว่าฯระยองยันก๊าซรั่วมาบตาพุดสู่ภาวะปกติ คาดวันนี้ผู้ป่วยกลับบ้านได้

ข่าวทั่วไป Monday December 7, 2009 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าราชการ จ.ระยอง เปิดเผยว่า ความคืบหน้าชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบรับกลิ่นก๊าซบิวเทนที่ท่าเทียบเรือนิคมอุตสาหกรรม มาบตาพุดนั้น มีผู้เข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลทั้งหมด 62 คน ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 54 คน เหลืออีก 8 คน ยังต้องมีการตรวจเพิ่มเติม เนื่องจากมีโรคประจำตัว แต่คาดว่าวันนี้จะสามารถกลับบ้านได้หมด โดยอาการผู้เข้ารับการรักษานั้น วิงเวียนศรีษะ หายใจไม่ออก อาเจียน ทั้งนี้ ทางบริษัทเจ้าของเรือได้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และจะต้องมีการติดตามอาการผู้ป่วยทั้งหมดต่ออีกประมาณ 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม จากการเข้าตรวจสอบอากาศที่บ้านตากวน เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ไม่มีกลิ่น และไม่มีสารกระจายในอากาศแล้ว ชาวบ้านจึงไม่จำเป็นต้องย้ายที่พัก

ส่วนปัญหาที่บ้านหนองแฟบ ที่มีกลิ่นคล้ายไข่เน่า ระหว่างที่ นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการ 4 ฝ่าย ลงพื้นที่นั้น นายสยุมพร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สะสมมานาน ซึ่งเป็นเรื่องดีที่คณะกรรมการลงตรวจสอบในพื้นที่ ซึ่งทางคณะกรรมการ คงมีการรายงานให้รัฐบาลทราบเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาต่อไป

ส่วนเหตุไฟไหม้ถังสารเคมีกากขยะอุตสาหกรรมในโรงงานกำจัดขยะเจนโก้ นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เมื่อคืนที่ผ่านา สามารถดับไฟได้เรียบร้อย และไม่มีผลกระทบต่อประชาชน เพราะบริเวณนิคมอยู่ห่างไกลชุมชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ