ผู้ว่าระยองแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของเรือก๊าซรั่วและท่าเรือมาบตาพุด

ข่าวทั่วไป Monday December 7, 2009 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงข่าว กรณีเรือบรรทุกก๊าซบิวทีนวัน ขณะกำลังโหลดที่มาบตาพุดแท้งค์เทอร์มินอล อ.เมืองระยอง ได้เกิดก๊าซรั่วไหล มีชาวบ้านและชาวประมงได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลากเรือออกจากท่า ห่างจากฝั่ง 10 ไมล์ทะเล เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเรือบรรทุกก๊าซและท่าเรือมาบตาพุด เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีเกิดไฟไหม้ในบริษัทบริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (เจนโก้) โรงงานกำขัดขยะเจนโก้ เลขที่ 5 เทศบาลเมืองมาบตาพุด ติดกับโรงพยาบาลมาบตาพุดเหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า หลังเกิดเหตุได้รับรายงานจากนายพัระวัฒน์ รุ่งเรืองศรี ผอ.การนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดว่าเกิดไฟไหม้เวลา 20.00 น.บริษัท เจนโก้ รับจ้างกำจัดขยะกากของเสียกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ในขบวนการกำขัดขยะกากของเสียจะใช้สารชนิดหนึ่ง คือ กาว เป็นตัวทำละลาย ก่อนเกิดเหตุถังเหล็กขนาด 200 ลิตร จำนวน 10 ใบ ใส่ขยะกากของเสียรับมาจากโรงงาน ตั้งอยู่ภายในโรงกำจัด

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงงานเห็นแสงไฟและควันพวยพุ่งในถังขยะดังกล่าว เจ้าหน้าที่โรงงานรับแจ้งรีบเข้าตรวจสอบพร้อมแจ้งดับเพลิงเทศบาลเมืองมาบตาพุด ไฟได้ลุกลามถังขยะที่ตั้งอยู่ติดกันจนไหม้หมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาเพียง 10 กว่านาทีเพลิงก็สงบ เหตุการณ์ไม่เกิดผลกระทบต่อชุมชน และไม่ได้รับรายงานว่ามีผลกระทบต่อชุมชนแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ