นายกฯไทย-มาเลย์ จะลงพื้นที่ 3 จ.ใต้หารือความร่วมมือแก้ปัญหาความไม่สงบ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 8, 2009 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีไทยและนายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันพรุ่งนี้(9 ธ.ค.) แม้ว่าล่าสุดเมื่อวานนี้จะยังมีเหตุการณ์วางระเบิดกลางเทศบาลเมือง จ.นราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยการหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีทั้งสองประเทศจะเกี่ยวกับความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว โดยจะมีรัฐมนตรีจากมาเลเซียราว 7-8 คนเข้าร่วมประชุมด้วย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนยันถึงความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีทั้งสองประเทศจะเดินทางลงไปตรวจเยี่ยม ซึ่งมีกำหนดจะหารือกันและเปิดสะพานมิตรภาพไทย-มาเลเซีย

สำหรับการหารือความร่วมมือในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากมาเลเซียประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบ ก็จะนำรูปแบบที่ใช้อยู่แนะนำให้กับทางการไทยเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ส่วนความร่วมมือด้านอื่น ๆ ได้แก่ การลงทุนในภาคอุตสาหกรรม การผลิตอาหารฮาลาล

"ไม่ใช่ผักชีโรยหน้า เราเป็นรัฐบาลชุดแรกที่ทำงานอย่างจริงจังเพื่อยกระดับคนในพื้นที่"นายสุเทพ กล่าว

อนึ่ง ช่วงบ่ายวันนี้นายกรัฐมนตรี โมฮัมหมัด นาจิบ บินตุน อับดุล ราซัก ของมาเลเซียจะเดินทางมาพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ